Theo Tuổi Trẻ, nhiều cửa hàng hiện nay đã bắt đầu bày bán bánh trung thu và giới thiệu mẫu đến các doanh nghiệp.
Theo chia sẻ của đại diện chuỗi Brodard, năm 2022 hãng này sẽ tung ra thị trường 18 hương vị bánh khác nhau với sản lượng tăng nhẹ, linh hoạt theo đơn đặt hàng. Trong đó có nhiều hương vị mới lạ như bánh trung thu thanh long ruột đỏ nhân phô mai, bánh trung thu nhân đậu biếc, trà xanh trứng... Mỗi chiếc bánh của Brodard với trọng lượng 250g sẽ có giá dao động từ 190.000 đến 250.000 đồng/cái.
Năm nay, thị trường miền Nam cũng chứng kiến sứ trở lại của chuỗi cửa hàng bánh ngọt ABC Bakery sau một năm không sản xuất bánh trung thu cung ứng cho thị trường. Ông Kao Siêu Lực, chủ thương hiệu này, cho biết ngoài các dòng bánh quen thuộc như nhân thập cẩm, nhân đậu xanh và nhân đậu xanh dừa, ABC Bakery sẽ có thêm một số vị bánh mới sầu riêng Ri6, tắc hạt dưa, long nhãn táo đỏ...
"Giá bánh trung thu cao do nguyên vật liệu sản xuất cao như giá bột mì, đường, đậu đều tăng mạnh, trong đó chi phí vận chuyển cao buộc các nhà sản xuất phải tăng giá 5 - 10%", ông Lực nói.
Theo các doanh nghiệp bánh kẹo, sức mua của thị trường này đang có sự phân hóa rõ ràng do khó khăn chung của nền kinh tế. Đáng chú ý, những dòng sản phẩm bình dân sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn do nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp khó, phải cắt xén chi tiêu dành cho người lao động. Sau đại dịch, nhiều lao động mất việc hoặc bị giảm thu nhập nên tiêu dùng cho bánh trung thu cũng sẽ giảm
"Người tiêu dùng mua ít nhưng sẽ mua chất lượng hơn. Đây chính là cơ hội để các thương hiệu bánh trung thu giành thị phần trước những sản phẩm trôi nổi, không có thương hiệu trên thị trường", giám đốc một doanh nghiệp bánh kẹo cho biết.