Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi Nga thể hiện việc sẵn sàng đàm phán "bằng hành động"

MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ thấy Ukraina đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán hòa bình và muốn Nga khẳng định bằng hành động những tuyên bố tương tự mà họ đôi khi đưa ra, phát ngôn viên BNG Mỹ Ned Price cho biết.
Sputnik

"Người Ukraina đã tỏ ý rằng cuộc chiến này sẽ kết thúc tại bàn đàm phán. Người Nga đôi khi cũng nói giống như vậy. Đáng tiếc chúng tôi thấy rằng ý muốn như vậy của người Nga lại diễn ra song song với hành động xâm lược tàn bạo đối với người dân Ukraina, gia tăng các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraina, vào kho lương thực, vào hệ thống cấp thoát nước", - nhà ngoại giao nói tại cuộc họp báo.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Trung Quốc tiết lộ lý do tại sao Hoa Kỳ bắt đầu nói về các cuộc đàm phán giữa Ukraina và Nga
Ông Price kêu gọi Moskva thể hiện ý muốn sẵn sàng đàm phán "không chỉ trên lời nói mà phải bằng hành động".
"Những gì thế giới nghe thấy rất, rất rõ ràng từ các đối tác Ukraina của chúng tôi. Đó là họ đã sẵn sàng, họ muốn ngồi xuống đàm phán và cùng nhau hành động", - ông nói.
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Rudenko nói rằng Nga không đặt ra điều kiện tiên quyết cho các cuộc đàm phán với Ukraina, nhưng Kiev phải thể hiện thiện chí. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khi bình luận về việc đàm phán với Ukraina cho rằng Kiev và những người phụ trách họ không cần cuộc đàm phán này, mục tiêu của họ là phá hoại.
Thảo luận