Công an Việt Nam trả lại tiền cho gia đình du khách Nhật bị tài xế “chặt chém” ở Nội Bài

Gia đình người Nhật vừa được nhà chức trách trao trả lại số tiền 1 triệu đồng bị “chặt chém” bởi tài xế xe dù trước đó.
Sputnik
Đối tượng Nguyễn Văn X., tài xế taxi có hành vi “chặt chém” du khách, đã thừa nhận vi phạm và bị lập biên bản xử lý hành chính.

“Chặt chém” du khách ở Nội Bài

Theo đó, tối 3/1, gia đình người Nhật Bản đã trở lại Nội Bài từ Nha Trang trên chuyến bay VN1564.
Tại đây, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã phối hợp với Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài đón và trao trả lại 1 triệu đồng mà gia đình này bị tài xế xe dù "chặt chém" trước đó khi chở từ nhà ga T2 sang T1.
Đại diện gia đình du khách đã vui vẻ cảm ơn nhà chức trách Việt Nam. Ngay trong đêm 3/1, gia đình người Nhật Bản đã lên chuyến bay VN310 để trở về nước.
Trước đó, hôm 31/12/2022, Phòng An toàn và kiểm soát chất lượng Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài nhận được email phản ánh việc một gia đình bị đối tượng xe dù lừa đảo, ăn chặn 1 triệu đồng để chở từ Nhà ga hành khách T2 sang nhà ga T1.
Theo thông tin nhận được, đây là một gia đình người Nhật Bản với 5 thành viên, đến Nội Bài trên chuyến bay VN311 chặng bay từ sân bay quốc tế Narita (Tokyo). Chuyến bay hạ cánh lúc 14h30 ngày 30/12/2022, sau đó nối chuyến đi Cam Ranh, Khánh Hòa.
Rà soát camera an ninh, cơ quan chức năng xác định đối tượng nghi vấn trong vụ việc là Nguyễn Văn X. (sinh năm 1983, trú tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội). Đối tượng này hành nghề tài xế xe taxi dù, thường xuyên hoạt động tại Nhà ga hành khách T2.
Ngay sau đó, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phối hợp với Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài triệu tập Nguyễn Văn X. lên làm việc.
Trước các chứng cứ không thể chối cãi, tài xế X. đã thừa nhận hành vi thu 200.000 đồng/người (tổng cộng là 1 triệu đồng) để đưa gia đình 5 khách từ Nhà ga hành khách T2 sang Nhà ga hành khách T1.
Đồn công an Sân bay quốc tế Nội Bài đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính với đối tượng này về hành vi gây mất trật tự công cộng, đồng thời thu lại 1 triệu đồng, chuyển cho Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.
Máy bay Vietnam Airlines phải quay đầu từ Nam Ninh về Nội Bài để cấp cứu hành khách
Phía sân bay sau đó gửi email thông tin cho gia đình du khách Nhật Bản, cho biết sẽ trao lại tiền khi họ trở lại Nội Bài ngày 3/1.
Trước đó, tháng 11/2022, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã phối hợp với Thanh tra Giao thông vận tải Hà Nội để truy tìm vụ 1 lái xe chở khách người Ấn Độ từ phố cổ Hà Nội lên Nội Bài, “chặt chém” số tiền lên tới 2,7 triệu đồng (gấp 10 lần giá cước).
Nhà chức trách đã lấy lại tiền thừa cho khách và buộc đối tượng vi phạm phải chịu các hình thức xử lý của cơ quan chức năng theo quy định pháp luật.
Thảo luận