"Sau đó, người ta bắt đầu nói về một xu hướng nhất định liên quan đến hộp số chính. Xác nhận về nghi ngờ này được khẳng định vào vào năm 2016, khi xảy ra tai nạn ở Na Uy. Khi đó, các cánh quạt chính tách ra khỏi trực thăng, trực thăng rơi xuống và tất cả 12 người trên máy bay đều thiệt mạng.
Nguyên nhân là do vết nứt trên bánh răng của hộp số chính, tức là vết nứt do mỏi. Đây là lỗi thiết kế và sản xuất. Điều này được phát hiện ra, nhưng khoảng thời gian từ 2012 đến 2016 đã ảnh hưởng nặng nề đến những người khai thác dầu mỏ đến mức họ từ chối sử dụng trực thăng này. Thành ra loại trực thăng này không còn cần nữa. Hơn nữa, vào năm 2014, giá dầu giảm và hơn 150 máy bay trực thăng đã phải đứng yên trên mặt đất. Và những chiếc trực thăng này hóa ra là vô dụng", - chuyên gia quân sự nói.