"Tôi nghĩ, điều tương tự như với xe tăng sẽ xảy ra với ngành hàng không. Họ (Mỹ) sẽ nói với châu Âu "tiến lên" và tạo ra nền tảng thông tin cho việc cung cấp F-16, như trường hợp xe tăng Abrams, để thúc đẩy các nước châu Âu gửi máy bay với họ. Sau đó, họ muốn thay thế tất cả các thiết bị không phải của Mỹ trong kho vũ khí châu Âu bằng các sản phẩm của tổ hợp công nghiệp-quân sự Mỹ", - ông Leonkov nói.
"Theo những gì tôi biết, Ukraina có khoảng 120 máy bay chiến đấu, tương ứng, có chừng ấy phi công và phi hành đoàn và một số học viên năm cuối tại các học viện hàng không, nhưng mỗi khóa chỉ có khoảng chừng 20-30 người tốt nghiệp. Nếu trừ đi số bị chúng tôi bắn hạ - theo Bộ Quốc phòng Nga, hơn 300 máy bay Ukraina - thì rất có thể, số phi công cũng đã kết thúc", - ông Leonkov nói.
“Có báo cáo rằng đại diện các quốc gia NATO từ Baltics và Đông Âu đang điều khiển một số máy bay với tư cách là lính đánh thuê, nhân viên của PMC, không phải quân nhân chính quy, nhưng được đào tạo trong các trường quân sự”, - ông Leonkov lưu ý.