Theo ông Nikolai Sukhanov, chủ tịch chi nhánh khu vực Viễn Đông của Liên minh công đoàn thủy thủ Nga, con tàu treo cờ Panama, chủ sở hữu đã đăng ký là Elite Guard Shipping Inc-Sey, Hồng Kông. Công ty điều hành, cũng là chủ sở hữu thực sự, là Fu Feng Marine Services Co Ltd đến từ Đài Loan. Thủy thủ đoàn của tàu gồm 23 thủy thủ Việt Nam.
"Vị thuyền trưởng thông báo với chúng tôi rằng không có bản hợp đồng chung của Liên đoàn Công nhân Vận tải Quốc tế trên tàu, đồng thời ông ấy cũng thông báo với chúng tôi rằng thủy thủ đoàn của tàu không có thông tin liên quan đến số tiền bồi thường trong trường hợp thuyền viên tử vong trên tàu. Thông tin này cũng bị thiếu trong các bản hợp đồng riêng với từng thủy thủ", - ông Sukhanov nhận định.
Bản hợp đồng cần ngay lập tức
Để tàu có thể rời cảng sau khi kết thúc dỡ hàng, thuyền trưởng cần nhận được thư bảo đảm từ công ty về việc khắc phục tất cả những điểm thiếu xót.
"Theo yêu cầu của các thủy thủ, chúng tôi đã gửi thông báo tới chủ tàu về việc ngay lập tức ký kết một hợp đồng tập thể với nghiệp đoàn thuyền viên Đài Loan. Sau khi kiểm tra và dỡ hàng xong, tàu được đưa về bến cảng cảng Nakhodka. Tàu sẽ chỉ được phép rời đi sau khi đáp ứng tất cả các yêu cầu của cơ quan quản lý cảng nhà nước của cảng Nakhodka", - người đối thoại nói thêm.