Viettel đem công nghệ “made in Vietnam” ra thế giới

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đại diện Việt Nam dự Hội nghị Di động Thế giới - Mobile World Congress MWC 2023 tại Barcelona, Tây Ban Nha.
Sputnik
Viettel tiếp tục trình diễn các giải pháp công nghệ “Made by Viettel” và “made in Vietnam” tại MWC 2023.

Viettel dự Hội nghị Di động Thế giới 2023 ở Tây Ban Nha

Ngày 20/2, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) thông báo về việc trở thành doanh nghiệp Việt Nam duy nhất triển khai gian hàng tại MWC tổ chức thường niên tại Barcelona, Tây Ban Nha.
“Gian hàng của Viettel được đặt tại Hall 4, vị trí 4E30. MWC 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27/2 - 2/3/2023 tại Barcelona, Tây Ban Nha”, - Viettel cho biết.
Với diện tích 230m2, gian hàng của Viettel cùng với các tên tuổi lớn trên thế giới của Mỹ (AT&T, BCG, McKinsey, Palo Alto Networks); Anh (PwC); Hàn Quốc (KT Group); Nhật Bản (NTT Docomo, Fujitsu).
Viettel giữ vững “ngôi vương” thương hiệu viễn thông số 1 Đông Nam Á
Sau giai đoạn gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, Hội nghị Di động Thế giới 2023 được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của các ông lớn viễn thông thế giới.
MWC 2023 dự kiến thu hút 80.000 lượt khách tham quan trực tiếp, chủ yếu là các đối tác công nghệ lĩnh vực viễn thông trên toàn cầu và trở thành sự kiện B2B (kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp) không thể bỏ qua trong lĩnh vực di động” - theo đánh giá của Hiệp hội Di động toàn cầu (GSMA).

Công nghệ “Made by Viettel”

Đáng chú ý, đây là lần thứ 6 Viettel đã tham gia Hội nghị Di động Thế giới (Mobile World Congress - MWC), tiếp tục trình diễn các giải pháp công nghệ “Made by Viettel”.
Theo thông tin từ tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, năm nay, doanh nghiệp đem nhiều sản phẩm tới Hội nghị Di động Thế giới.
Chủ đề của MWC 2023 là “Khai phóng công nghệ tương lai ngay hôm nay” (Unleashing Tomorrow’s Technology – Today), do đó, Viettel mang đến MWC 2023 các giải pháp hạ tầng viễn thông, giải pháp công nghệ số đóng vai trò cốt lõi trong kiến tạo xã hội số, phát triển kinh tế số “made in Vietnam”.
"Made in Vietnam": Vì sao Việt Nam chế tạo vệ tinh "rồng nhỏ"?
Sự khác biệt trong các sản phẩm đến từ cách tiếp cận độc đáo của Viettel trong phát triển giải pháp công nghệ. Đó là đem lại khả năng thích ứng cao, linh hoạt triển khai theo nhu cầu đa dạng, tiếp cận số đông khách hàng.

Giá trị thương hiệu Viettel đạt hơn 8,9 tỷ USD năm 2023

Mới đây, báo cáo Global 500 năm 2023 do Brand Finance (Anh) công bố, thương hiệu Viettel của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội có giá trị lên tới 8,902 tỷ USD, tăng 144 triệu USD so với năm 2022.
Là thương hiệu Việt Nam và thương hiệu viễn thông duy nhất của Đông Nam Á trên bảng xếp hạng Global 500 của Brand Finnance, Viettel tiếp tục giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông giá trị nhất tại Đông Nam Á, tiến lên vị trí thứ 9 tại Châu Á và 17 trên thế giới.
Về tình hình hoạt động, báo cáo tài chính của doanh nghiệp cho biết, trong năm 2022, Viettel ghi nhận doanh thu hợp nhất 163.800 tỷ đồng, tăng trưởng 6,1% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận trước thuế của Viettel cũng tăng 3% so với năm 2021, lên 43,.100 tỷ đồng. Đây là mức lãi cao nhất 5 năm trở lại đây của Viettel, đóng góp vào ngân sách Nhà nước khoảng 38.000 tỷ đồng.
Năm 2022 Viettel tăng trưởng "thần tốc" sau khi có Tân Chủ tịch
Báo cáo tài chính cũng thể hiện, nguồn doanh thu chủ lực từ viễn thông được Viettel duy trì khi tiếp tục giữ vững vị trí nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Việt Nam với 54% thị phần. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ viễn thông Viettel bằng 1,5 lần trung bình ngành trên thế giới.
Đối với hoạt động đầu tư nước ngoài, tập đoàn cho biết, Viettel lần đầu tiên ghi nhận doanh thu dịch vụ đạt gần 3 tỷ USD (khoảng hơn 70.000 tỷ đồng). Con số này tương đương với mảng viễn thông trong nước, đóng góp 50% doanh thu dịch vụ viễn thông.
Thêm vào đó, nguồn ngoại tệ chuyển về Việt Nam trong năm 2022 lên tới gần 500 triệu USD, cao nhất trong 5 năm vừa qua. Lũy kế đến nay, Viettel đã chuyển về nước gần 70% tổng số tiền đầu tư nước ngoài.
Thảo luận