“Khi chiếc tick này được rao bán công khai bởi Facebook*, bản thân những người sở hữu được nó trước đây có phần cảm thấy giá trị của tick xanh bị giảm sút đi nhiều vì ai cũng có thể có được nó với một số tiền nhỏ hàng tháng”.
“Tick xanh lúc đó sẽ trở thành công cụ đơn giản như xác minh danh tính đơn thuần. Trong trường hợp người dùng Facebook*, Instagram* mất giấy tờ tùy thân như CCCD, hộ chiếu thì họ còn có thể bị đánh cắp danh tính trên mạng xã hội nữa”, người đại diện chia sẻ với Sputnik.
Xác minh danh tính trở nên quá dễ dàng?
“Ngoài ra, họ phải cung cấp ít nhất link của 5 bài báo từ các tờ báo chính thống, có uy tín viết về họ thì mới được Facebook* xét duyệt. Điều này cộng đồng sáng tạo nội dung phải nỗ lực rất nhiều mới hội đủ điều kiện. Nên giá trị “tick xanh” trong cộng đồng là rất lớn”, anh Tâm Bùi cho biết thêm.
“Tuy nhiên, xét về sự ảnh hưởng lâu dài thì tôi nghĩ nó sẽ không có tác động đáng kể. Vì cái cốt lõi của những người sáng tạo nội dung trên không gian mạng chính là nội dung mà họ cống hiến cho cộng đồng. Và khán giả theo dõi họ vì những nội dung này chứ không phải vì chiếc tick xanh mà họ có. Tôi thấy có rất nhiều nhà sáng tạo nội dung tuy tài khoản không có tick xanh nhưng lượng người theo dõi khủng không kém bất kỳ ai”, anh Tâm Bùi chỉ ra.
“Rõ ràng, việc có được tick xanh bằng thực lực hay mua tick xanh thì KOL/KOC vẫn phải nỗ lực sáng tạo nội dung, nếu không sẽ bị đào thải. Đây là một cuộc chơi công bằng”, đại diện công ty trên nhận định.
“Như tôi có đề cập ở trên, có thể trong giai đoạn đầu, những người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội sẽ có ảnh hưởng về mặt tâm lý. Nhưng đó chỉ là nhất thời. Còn về lâu về dài thì điều này không ảnh hưởng để sự sáng tạo và khả năng làm việc của họ”.
Xuất hiện ‘chợ đen’ mua bán tick xanh
“Tôi nghĩ đó là cách hữu hiệu nhất cho bất kỳ nhà sáng tạo nội dung nào muốn giữ được khán giả của mình. Người xem hiện tại rất thông minh, họ đọc một bài viết, xem một album ảnh hoặc video, họ có thể tự đánh giá được lượng tương tác là giả hay thật. Các khách hàng chính của những nhà sáng tạo nội dung là nhãn hàng và công ty quảng cáo, họ có thừa công cụ đo lường để biết được một tài khoản đang hoạt động có bao nhiêu tương tác là thật”, anh Tâm Bùi nói.
“Khi có nội dung hay, chắc chắn nhà sáng tạo sẽ được tick xanh. Nhưng có được tick xanh không có nghĩa là bạn sẽ có nội dung hay và được theo dõi. Cứ đi chậm mà chắc, chân thành và cống hiến vì một môi trường không gian mạng ngày càng khoẻ mạnh, Photographer và Travel Blogger Tâm Bùi kết luận.