KOL nói gì?
“Điều khiến cho những nội dung chia sẻ chưa được cộng đồng mạng nhìn theo hướng tích cực có thể là do ngôn từ sử dụng hay cách thể hiện chưa đúng. Tôi tin rằng sẽ luôn có những bài học được rút ra sau mỗi sai sót", Lê Bống cho biết.
“Giống như dòng chữ tôi đặt trên TikTok “Cục năng lượng tích cực”. Từ trước tới nay, tôi luôn mong muốn bản thân cũng như các sản phẩm mình tạo ra đều đem tới cho mọi người nguồn năng lượng tích cực. Vì vậy, tôi luôn cố gắng để nội dung trên kênh của mình không chỉ hữu ích mà còn lan tỏa năng nguồn năng lượng đó từ chính khoảnh khắc đời thường trong cuộc sống hàng ngày của mình", cô nói.
“Hiện Bộ Thông tin và Truyền thông cũng phối hợp với tất cả các nền tảng mạng xã hội đang rà soát những thông tin không chính thống, sai lệch. Thời gian tới, tôi nghĩ những nội dung gây tranh cãi, lùm xùm như vừa qua sẽ không còn xuất hiện nhiều nữa", Lê Bống mong mỏi.
Câu trả lời từ TikTok
“Theo báo cáo thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng của Quý 4, 2022 được công bố vào ngày 31/3/2023, tại Việt Nam cho biết hơn 1 triệu 7 video đã bị xoá, trong đó tỷ lệ xoá chủ động chiếm 94,9%”, TikTok trả lời Sputnik.
“Chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư vào việc cải thiện độ chính xác của các hệ thống kiểm duyệt tự động lẫn con người để loại bỏ các nội dung vi phạm trên quy mô lớn và hiệu quả hơn”, TikTok cam kết.
#VaccineSo - Ưu tiên đảm bảo an toàn cho người dùng
“Chúng tôi tin rằng #VaccineSo đã và đang phát huy tốt vai trò trong việc góp phần giúp người dùng trên nền tảng nói riêng và người dùng internet Việt Nam nói chung tăng cường nhận thức, trang bị kỹ năng số để tạo nên "sức đề kháng", tự bảo vệ chính mình, người thân và cộng đồng trước những rủi ro trên không gian mạng”, TikTok nhấn mạnh.
“Qua hình thức truyền tải sáng tạo, mới mẻ và gần gũi, các video sẽ là liều “Vaccine Số” giúp các gia đình “miễn dịch” với nguy cơ tiềm ẩn trên thế giới số, xây dựng môi trường văn minh, tích cực trên các nền tảng giải trí để mọi người có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân. Hashtag chiến dịch đã nhận về hơn 453 triệu lượt xem trên nền tảng cùng với hàng trăm video bổ ích được các nhà sáng tạo nội dung, chuyên gia cập nhật liên tục", TikTok cho biết.