https://kevesko.vn/20230422/an-toan-nguoi-dung-viet-nam-uu-tien-hang-dau-cua-tiktok-22563626.html
An toàn người dùng Việt Nam: Ưu tiên hàng đầu của TikTok
An toàn người dùng Việt Nam: Ưu tiên hàng đầu của TikTok
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - “Mài răng”, “bóc phốt”, “đúng nhận, sai cãi” v.v. là một số trào lưu nở rộ trên TikTok trong thời gian gần đây. Đáng chú ý, những trào lưu... 22.04.2023, Sputnik Việt Nam
2023-04-22T07:06+0700
2023-04-22T07:06+0700
2023-04-22T07:06+0700
việt nam
tiktok
mạng xã hội
bộ thông tin và truyền thông việt nam
quan điểm-ý kiến
tác giả
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/04/16/22579362_0:160:3073:1888_1920x0_80_0_0_3d2e9ae39ecccc61af51ab4b4e81d5a4.jpg
KOL nói gì?Là một trong những KOL được yêu thích trên TikTok, Lê Bống (@lebong95) chia sẻ với Sputnik rằng, các nội dung “bóc phốt” không phải và không nên là một trào lưu.Theo KOL này, TikTok là nền tảng video ngắn đa nội dung và có tầm ảnh hưởng lớn. Đối tượng sử dụng hầu hết là giới trẻ. Đồng thời, đây cũng là nền tảng cho phép các nhà sáng tại nắm bắt và chia sẻ những khoảnh khắc đắt giá trong cuộc sống.Lê Bống đánh giá rằng, TikTok cũng đang kiểm soát đa phần nội dung rất tốt. Tuy nhiên, do đây là nền tảng mở nên cũng rất khó để TikTok kiểm soát triệt để 100%.KOL này khuyến cáo các bạn trẻ nên cập nhật “Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok” khi sử dụng nền tảng, tích cực tham gia và chung tay những chiến dịch như #VaccineSo, v.v.Câu trả lời từ TikTokTrao đổi với Sputnik, đại diện TikTok tại Việt Nam khẳng định rằng, nền tảng này luôn xây dựng những chính sách mạnh mẽ kết hợp với các biện pháp phát hiện và thực thi quyết liệt chính là trọng tâm trong cam kết bảo đảm một môi trường an toàn và thân thiện dành cho tất cả người dùng.Để đảm bảo điều này, TikTok xây dựng một quy tắc ứng xử chung - Tiêu chuẩn Cộng đồng, nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo những nội dung phù hợp với nền tảng và giúp người xem hiểu rõ những nội dung vi phạm cần được báo cáo và thực hiện việc kiểm duyệt nội dung chủ động dựa trên bộ quy tắc này.Nhằm đảm bảo các quy tắc được thực thi công bằng và nhất quán, TikTok đã hợp tác với nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực để đánh giá, điều chỉnh và phát triển các chính sách này. Vì thế, việc gỡ bỏ những nội dung vi phạm sẽ được đánh giá kỹ lưỡng dựa trên sự kết hợp chặt chẽ giữa chính sách, công nghệ và đội ngũ kiểm duyệt của nền tảng.Ngày 12/04/2023, TikTok chính thức thông báo cải tiến cách thức kiểm duyệt nội dung trên nền tảng, bao gồm việc thực hiện các cập nhật mới nhất nhằm cải thiện tính chính xác và hiệu quả khi kiểm duyệt nội dung.Ngoài ra, TikTok cho biết luôn khuyến khích người dùng sử dụng các công cụ an toàn mà chúng tôi cung cấp trên TikTok để có trải nghiệm an toàn, ví dụ như Bộ lọc bình luận, Quản lý thời gian truy cập, Chế độ Hạn chế và tính năng Báo cáo trong ứng dụng cho tài khoản để báo cáo bất kỳ nội dung nào mà họ cho rằng vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng.#VaccineSo - Ưu tiên đảm bảo an toàn cho người dùngNhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trên nền tảng, bao gồm giáo viên, phụ huynh và thanh thiếu niên, tháng 10/2021, TikTok đã chính thức khởi động chiến dịch #VaccineSo.Chiến dịch có sự đồng hành của Bộ Giáo dục & Đào tạo (MoET), Bộ Thông tin & Truyền thông (MIC), Bộ Lao động Thương binh & Xã hội (MOLISA), Mạng lưới bảo vệ trẻ em trên không gian mạng (VN-Cop) và Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) và tổ chức thành công 3 chuỗi các Hội thảo phát sóng trực tiếp (Sống số lành mạnh; Con an toàn cha mẹ ở ngay đây!; Để giáo viên là người bạn lớn của trẻ!).Cuối tháng 12/2022, #VaccineSo tiếp tục được mở rộng và phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC), Liên minh Tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng đảm bảo An toàn Thông tin cho người dân trên không gian mạng, Mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng (VN-COP Network), Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Cục An toàn thông tin (AIS).Trong lần hợp tác này, TikTok đã cùng Liên minh đề ra sáng kiến đưa #VaccineSo trở thành chiến dịch giáo dục sáng tạo và thú vị, tăng cường nâng cao trải nghiệm của người dùng trên nền tảng nói riêng và cộng đồng người dùng Internet nói chung tại Việt Nam.Xuyên suốt chiến dịch, TikTok đã triển khai 6 video ngắn hướng dẫn người dùng cách nhận biết các tính năng an toàn và giữ cho bản thân, những người xung quanh an toàn theo 3 chủ đề: An toàn cho trẻ vị thành niên; Quấy rối và bắt nạt; Quyền riêng tư, dữ liệu cá nhân và thông tin nhận dạng cá nhân.Mỗi video ngắn trong chiến dịch là một câu chuyện lấy cảm hứng từ những tình huống thường nhật của các gia đình khi tham gia sáng tạo nội dung trên không gian số, với sự tham gia diễn xuất của các nhà sáng tạo nội dung được yêu thích trên TikTok như Lê Bống (@lebong95), Trương Trần Anh Duy (@kevinad221194) v.v.Trong năm 2023, chiến dịch #VaccineSo sẽ tiếp tục được triển khai không chỉ tập trung vào người dùng và cộng đồng nhà sáng tạo nội dung, mà sẽ được mở rộng đến nhóm đối tượng là nhà bán hàng và thương hiệu trên nền tảng.
https://kevesko.vn/20230324/cuoc-tan-cong-vao-tiktok-co-phai-do-chinh-quyen-my-dat-hang-hay-khong-21985970.html
https://kevesko.vn/20230315/tiktok-muon-tach-khoi-cong-ty-bytedance-o-trung-quoc-21776444.html
https://kevesko.vn/20220705/tiktok-xoa-24-trieu-video-cua-nguoi-viet-tu-clip-khoa-than-tinh-duc-den-bao-luc-tu-tu-16107101.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2023
Taras Ivanov
https://cdn.img.kevesko.vn/img/921/33/9213389_0:189:511:700_100x100_80_0_0_45fe7a54df37496801dfdab04a46c8a3.jpg
Taras Ivanov
https://cdn.img.kevesko.vn/img/921/33/9213389_0:189:511:700_100x100_80_0_0_45fe7a54df37496801dfdab04a46c8a3.jpg
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/04/16/22579362_170:0:2901:2048_1920x0_80_0_0_e9cb44ca2b3ba2202045b5df7d846596.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
Taras Ivanov
https://cdn.img.kevesko.vn/img/921/33/9213389_0:189:511:700_100x100_80_0_0_45fe7a54df37496801dfdab04a46c8a3.jpg
việt nam, tiktok, mạng xã hội, bộ thông tin và truyền thông việt nam, quan điểm-ý kiến, tác giả
việt nam, tiktok, mạng xã hội, bộ thông tin và truyền thông việt nam, quan điểm-ý kiến, tác giả
An toàn người dùng Việt Nam: Ưu tiên hàng đầu của TikTok
HÀ NỘI (Sputnik) - “Mài răng”, “bóc phốt”, “đúng nhận, sai cãi” v.v. là một số trào lưu nở rộ trên TikTok trong thời gian gần đây. Đáng chú ý, những trào lưu này gây ảnh hưởng không nhỏ đến người sử dụng, nguy cơ gây hại đến cộng đồng.
Là một trong những KOL được yêu thích trên TikTok, Lê Bống (@lebong95) chia sẻ với Sputnik rằng, các nội dung “bóc phốt” không phải và không nên là một trào lưu.
“Điều khiến cho những nội dung chia sẻ chưa được cộng đồng mạng nhìn theo hướng tích cực có thể là do ngôn từ sử dụng hay cách thể hiện chưa đúng. Tôi tin rằng sẽ luôn có những bài học được rút ra sau mỗi sai sót", Lê Bống cho biết.
Theo KOL này, TikTok là nền tảng video ngắn đa nội dung và có tầm ảnh hưởng lớn. Đối tượng sử dụng hầu hết là giới trẻ. Đồng thời, đây cũng là nền tảng cho phép các nhà sáng tại nắm bắt và chia sẻ những khoảnh khắc đắt giá trong cuộc sống.
“Giống như dòng chữ tôi đặt trên TikTok “Cục năng lượng tích cực”. Từ trước tới nay, tôi luôn mong muốn bản thân cũng như các sản phẩm mình tạo ra đều đem tới cho mọi người nguồn năng lượng tích cực. Vì vậy, tôi luôn cố gắng để nội dung trên kênh của mình không chỉ hữu ích mà còn lan tỏa năng nguồn năng lượng đó từ chính khoảnh khắc đời thường trong cuộc sống hàng ngày của mình", cô nói.
Lê Bống đánh giá rằng, TikTok cũng đang kiểm soát đa phần nội dung rất tốt. Tuy nhiên, do đây là nền tảng mở nên cũng rất khó để TikTok kiểm soát triệt để 100%.
“Hiện Bộ Thông tin và Truyền thông cũng phối hợp với tất cả các nền tảng mạng xã hội đang rà soát những thông tin không chính thống, sai lệch. Thời gian tới, tôi nghĩ những nội dung gây tranh cãi, lùm xùm như vừa qua sẽ không còn xuất hiện nhiều nữa", Lê Bống mong mỏi.
KOL này khuyến cáo các bạn trẻ nên cập nhật “Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok” khi sử dụng nền tảng, tích cực tham gia và chung tay những chiến dịch như #VaccineSo, v.v.
Trao đổi với Sputnik, đại diện TikTok tại Việt Nam khẳng định rằng, nền tảng này luôn xây dựng những chính sách mạnh mẽ kết hợp với các biện pháp phát hiện và
thực thi quyết liệt chính là trọng tâm trong cam kết bảo đảm một môi trường an toàn và thân thiện dành cho tất cả người dùng.
Để đảm bảo điều này, TikTok xây dựng một quy tắc ứng xử chung - Tiêu chuẩn Cộng đồng, nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo những nội dung phù hợp với nền tảng và giúp người xem hiểu rõ những nội dung vi phạm cần được báo cáo và thực hiện việc kiểm duyệt nội dung chủ động dựa trên bộ quy tắc này.
Nhằm đảm bảo các quy tắc được thực thi công bằng và nhất quán,
TikTok đã hợp tác với nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực để đánh giá, điều chỉnh và phát triển các chính sách này. Vì thế, việc gỡ bỏ những nội dung vi phạm sẽ được đánh giá kỹ lưỡng dựa trên sự kết hợp chặt chẽ giữa chính sách, công nghệ và đội ngũ kiểm duyệt của nền tảng.
“Theo báo cáo thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng của Quý 4, 2022 được công bố vào ngày 31/3/2023, tại Việt Nam cho biết hơn 1 triệu 7 video đã bị xoá, trong đó tỷ lệ xoá chủ động chiếm 94,9%”, TikTok trả lời Sputnik.
Ngày 12/04/2023, TikTok chính thức thông báo cải tiến cách thức kiểm duyệt nội dung trên nền tảng, bao gồm việc thực hiện các cập nhật mới nhất nhằm cải thiện tính chính xác và hiệu quả khi kiểm duyệt nội dung.
“Chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư vào việc cải thiện độ chính xác của các hệ thống kiểm duyệt tự động lẫn con người để loại bỏ các nội dung vi phạm trên quy mô lớn và hiệu quả hơn”, TikTok cam kết.
Ngoài ra, TikTok cho biết luôn khuyến khích người dùng sử dụng các công cụ an toàn mà chúng tôi cung cấp trên TikTok để có trải nghiệm an toàn, ví dụ như Bộ lọc bình luận, Quản lý thời gian truy cập, Chế độ Hạn chế và tính năng Báo cáo trong ứng dụng cho tài khoản để báo cáo bất kỳ nội dung nào mà họ cho rằng vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng.
#VaccineSo - Ưu tiên đảm bảo an toàn cho người dùng
Nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trên nền tảng, bao gồm giáo viên, phụ huynh và thanh thiếu niên, tháng 10/2021, TikTok đã chính thức khởi động chiến dịch #VaccineSo.
Chiến dịch có sự đồng hành của Bộ Giáo dục & Đào tạo (MoET),
Bộ Thông tin & Truyền thông (MIC), Bộ Lao động Thương binh & Xã hội (MOLISA), Mạng lưới bảo vệ trẻ em trên không gian mạng (VN-Cop) và Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) và tổ chức thành công 3 chuỗi các Hội thảo phát sóng trực tiếp
(Sống số lành mạnh; Con an toàn cha mẹ ở ngay đây!; Để giáo viên là người bạn lớn của trẻ!).
Cuối tháng 12/2022, #VaccineSo tiếp tục được mở rộng và phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC), Liên minh Tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng đảm bảo An toàn Thông tin cho người dân trên
không gian mạng, Mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng (VN-COP Network), Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Cục An toàn thông tin (AIS).
Trong lần hợp tác này, TikTok đã cùng Liên minh đề ra sáng kiến đưa #VaccineSo trở thành chiến dịch giáo dục sáng tạo và thú vị, tăng cường nâng cao trải nghiệm của người dùng trên nền tảng nói riêng và cộng đồng người dùng Internet nói chung tại Việt Nam.
“Chúng tôi tin rằng #VaccineSo đã và đang phát huy tốt vai trò trong việc góp phần giúp người dùng trên nền tảng nói riêng và người dùng internet Việt Nam nói chung tăng cường nhận thức, trang bị kỹ năng số để tạo nên "sức đề kháng", tự bảo vệ chính mình, người thân và cộng đồng trước những rủi ro trên không gian mạng”, TikTok nhấn mạnh.
Xuyên suốt chiến dịch, TikTok đã triển khai 6 video ngắn hướng dẫn người dùng cách nhận biết các tính năng an toàn và giữ cho bản thân, những người xung quanh
an toàn theo 3 chủ đề: An toàn cho trẻ vị thành niên; Quấy rối và bắt nạt; Quyền riêng tư, dữ liệu cá nhân và thông tin nhận dạng cá nhân.
Mỗi video ngắn trong chiến dịch là một câu chuyện lấy cảm hứng từ những tình huống thường nhật của các
gia đình khi tham gia sáng tạo nội dung trên không gian số, với sự tham gia diễn xuất của các nhà sáng tạo nội dung được yêu thích trên TikTok như Lê Bống (
@lebong95), Trương Trần Anh Duy (
@kevinad221194) v.v.
“Qua hình thức truyền tải sáng tạo, mới mẻ và gần gũi, các video sẽ là liều “Vaccine Số” giúp các gia đình “miễn dịch” với nguy cơ tiềm ẩn trên thế giới số, xây dựng môi trường văn minh, tích cực trên các nền tảng giải trí để mọi người có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân. Hashtag chiến dịch đã nhận về hơn 453 triệu lượt xem trên nền tảng cùng với hàng trăm video bổ ích được các nhà sáng tạo nội dung, chuyên gia cập nhật liên tục", TikTok cho biết.
Trong năm 2023, chiến dịch #VaccineSo sẽ tiếp tục được triển khai không chỉ tập trung vào người dùng và cộng đồng nhà sáng tạo nội dung, mà sẽ được mở rộng đến nhóm đối tượng là nhà bán hàng và thương hiệu trên nền tảng.