Ấn phẩm đã phân tích dữ liệu từ cổng thông tin giám sát chuyến bay Flightradar24 trong một năm qua.
“So sánh hoạt động vận tải hàng không từ tháng 4/2022, ngay sau khi lệnh trừng phạt có hiệu lực, với lưu lượng vào cuối tháng 3/2023 cho thấy không có sự khác biệt đáng kể nào”, - ấn phẩm cho biết.
Theo báo này, hy vọng của các nước phương Tây xuất phát từ việc ba phần tư đội máy bay dân dụng của Nga được sản xuất tại EU, Mỹ hoặc Canada.
"Tuy nhiên cũng như trong các lĩnh vực khác, phương Tây đã đánh giá thấp quyết tâm của Nga. Ví dụ, Tổng thống Vladimir Putin đã nhanh chóng phê chuẩn việc trưng thu máy bay của phương Tây và đăng ký lại chúng ở đất nước của ông ấy", - tác giả bài báo nhớ lại.
Như tờ báo lưu ý, Nga có thể nhận được phụ tùng thay thế thông qua các kênh không chính thức hoặc từ các nước thứ ba như Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Uzbekistan.