Kỷ nguyên của những chiếc máy bay không người lái
“Trong số những thiết bị mới dành cho các phương tiện bay không người lái, chúng tôi trình bày các giải pháp kỹ thuật cho hệ thống ADS-B - giám sát phụ thuộc tự động ở chế độ phát sóng, - ông Sergey Chanushkin nói tiếp. - Ví dụ, một trạm mặt đất cho phép người điều khiển máy bay không người lái quan sát vùng trời xung quanh thiết bị, truyền thông tin này đến cơ sở dữ liệu và phản ánh tình hình trên màn hình (theo kiểu FlightRadar). Tất nhiên, máy bay không người lái cũng phải được trang bị bộ phát đáp tự động ADS-B để truyền thông tin về số đăng ký, tốc độ, độ cao, để những phương tiện bay khác cũng có thể quan sát được”.
“Các hệ thống do công ty chúng tôi phát triển hoàn toàn tương thích với các hệ thống nước ngoài và có thể thay thế chúng. Trong khuôn khổ định hướng chiến lược sản xuất thay thế nhập khẩu, chúng tôi đã thử nghiệm các hệ thống này trên máy bay chở khách MC-21. Hệ thống cảnh báo va chạm máy bay của chúng tôi cũng thay thế hoàn toàn hệ thống TCAS (Traffic Collision Avoidance System) của nước ngoài. Hệ thống này được cài đặt trên Tu-214, SSJ, và đã xác nhận tất cả các đặc điểm của nó trên chiếc máy bay cỡ nhỏ L-410. Chúng tôi chỉ cần xác nhận với các nhà chức trách hàng không Nga rằng hệ thống nội địa và hệ thống nước ngoài “hiểu nhau”, tức là, khi chiếc máy bay Nga (với hệ thống nội địa) và chiếc máy bay nước ngoài (với hệ thống TCAS) gặp nhau trên không, các hệ thống điện tử sẽ can thiệp để tránh xảy ra tình huống xấu nhất”, - ông Sergey Chanushkin lưu ý.