Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Mỹ nói về những tin tức khó chịu mà Zelensky phải nghe

MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina chịu tổn thất nặng nề khi cố gắng tiến công vào tỉnh Zaporozhye, nhà báo Mỹ, cựu quan chức Lầu Năm Góc Stephen Brian viết trong chuyên mục của mình trên nền tảng Substack.
Sputnik
Theo ý kiến tác giả, Zelensky khi đến thăm lãnh thổ của tỉnh Kherson do Kiev kiểm soát, đã nhận được "tin tức mà ông không muốn nghe" - về những tổn thất nặng nề và thất bại của quân đội Ukraina trong nỗ lực tấn công khu vực này.

"Người Nga đã hạ gục nhiều xe tăng Ukraina, bao gồm AMX-10 do Pháp cung cấp và xe tăng Leopard do Đức chuyển giao cho Ukraina. Người Nga cũng phá hủy radar Hensoldt TRML-4D AESA cực kỳ quan trọng, một phần của hệ thống phòng không Iris-T đặt trong khu vực chiến đấu để hỗ trợ lực lượng Ukraina", - Brian lưu ý.

Như nhà báo đã chỉ ra, trong Lực lượng Vũ trang Ukraina, Lữ đoàn cơ giới số 47 "có lẽ tốt nhất" , được đào tạo tại các nước NATO, được trang bị thiết bị và công nghệ hiện đại, bao gồm cả xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ, được hỗ trợ bởi một lượng lớn pháo binh, bao gồm cả HIMARS MLRS, nhưng vẫn thất bại trong việc đẩy lùi quân đội Nga.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Trên bờ vực cái chết." Zelensky bị cảnh báo về cái giá phải trả cho các sai lầm ở mặt trận
''Không rõ tổng thiệt hại đã gây ra cho lữ đoàn này là bao nhiêu, nhưng các đơn vị khác đã bị áp đảo đến mức một số tiểu đoàn từ chối chiến đấu'', - Brian viết.
Trong khi đó, Lực lượng Vũ trang Ukraina vẫn có lượng dự trữ lớn mà Kiev có thể đưa vào trận chiến, đồng thời, Nga cũng có lực lượng dự trữ khổng lồ, tác giả bổ sung.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận