Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quốc hội Mỹ chia rẽ trong vấn đề viện trợ cho Ukraina

Moskva (Sputnik) - Sự đồng thuận của Đảng Cộng hòa-Dân chủ tại Quốc hội Hoa Kỳ về viện trợ cho Ukraina đang trên bờ vực chia rẽ trong bối cảnh cần phải cắt giảm chi tiêu cho các lĩnh vực khác do khối lượng nợ công, theo tờ New York Times của Mỹ.
Sputnik
Sự đồng thuận mạnh mẽ và lâu dài của lưỡng đảng trong Quốc hội nhằm cung cấp những khoản tiền khổng lồ để hỗ trợ nỗ lực chiến tranh của Ukraina đang bắt đầu rạn nứt.
Cần lưu ý rằng các đại diện cánh hữu của Đảng Cộng hòa đang tăng cường nỗ lực nhằm hạn chế hoặc thậm chí ngăn chặn kế hoạch cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina. Lập trường của họ đang được củng cố trong bối cảnh tài trợ cho các chương trình giáo dục, nhà ở và thực phẩm bị cắt giảm, trong khi ngược lại, tài trợ quân sự đang tăng lên.
Sự chia rẽ này càng trở nên trầm trọng hơn bởi thỏa thuận trần nợ khiến các đảng viên Cộng hòa cực hữu tức giận.
Một số dân biểu đã bày tỏ sự tin tưởng rằng viện trợ quân sự của Hoa Kỳ cho Ukraina sẽ bị chặn lại.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ đã chuyển gần một trăm phần trăm viện trợ quân sự cho Ukraina
“Tôi biết điều đó sẽ xảy ra, tôi chỉ không biết khi nào nó sẽ xảy ra”, - phát ngôn viên Cộng hòa Arizona Andy Biggs nói với tờ New York Times.
Đồng thời, không chỉ các đảng viên Cộng hòa phản đối việc mở rộng viện trợ quân sự. "Bất kỳ động thái nào nhằm tăng chi tiêu quân sự cũng có thể vấp phải sự phản đối từ các đảng viên Đảng Dân chủ tự do", ấn phẩm cho biết. Đồng thời New York Times cho biết thêm rằng một số đại diện của Đảng Dân chủ cũng không đồng ý với việc cắt giảm chi tiêu cho các chương trình trong nước.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận