"Trên thực tế, một số cân nhắc về mặt hậu cần khiến triển vọng này giống như địa ngục. Ví dụ, một tiểu đoàn không thể sửa chữa một chiếc Abrams bị hỏng hệ thống quang học. Để thay thế nó, cần phải rút toàn bộ hệ thống con ra và gửi chúng đến nhà kho - có thể cách đó hàng trăm dặm - và cũng đặt hàng các hệ thống con thay thế. Việc sản xuất Abrams có thể tiêu tốn 10 triệu USD, và chiếc Leopard 2 mới nhất có giá khoảng 6 triệu USD", - Drennan giải thích rõ.
Bẫy chết người
Tác giả cũng coi máy bay F-16 của Mỹ mà chế độ Kiev mong muốn là không phù hợp với Ukraina, vì việc sản xuất và bảo trì chúng đắt hơn so với các sản phẩm tương tự của châu Âu và việc đào tạo phi công mất nhiều thời gian hơn. Xe bọc thép Stryker dùng để chở bộ binh có thể là một cái bẫy chết người đối với Lực lượng Vũ trang Ukraina, theo lời Drennan nhận định.
"Vỏ giáp hầu như không hiệu quả và nặng nề, bùn bẩn văng từ bánh xe cao su vào động cơ trong quá trình triển khai gây ra vô số vấn đề bảo trì, màn hình chỉ huy máy tính bên trong xe không phải lúc nào cũng hoạt động, binh lính trong trang bị chiến đấu thiệt mạng khi quay lại vì dây an toàn không hoạt động, đáy xe chỉ được bọc thép mỏng", - tác giả liệt kê các vấn đề.