Người châu Âu phải mua dầu giá cao
"Đã có những thay đổi trong khâu hậu cần cung cấp dầu. Hiện tại, chúng ta cung cấp toàn bộ dầu cho Đông Nam Á, Ấn Độ, Trung Đông, rồi dầu từ Trung Đông đến châu Âu. Nghĩa là, người châu Âu đã chọn những con đường dài nhất có thể. Ngoài ra, các sản phẩm dầu của chúng ta được giao dịch bởi tất cả những người hưởng lợi từ nó, và các nước Trung Đông đóng một vai trò quan trọng ở đây. Thông thường, những sản phẩm dầu này sau đó sẽ đến các nước Châu Âu. Bất kỳ sự độc lập nào cũng đều tốn kém và người Châu Âu đã phải trả giá khá đắt cho việc này sự thay đổi như vậy trên thị trường năng lượng thế giới”, ông Sergey Pikin nhấn mạnh.
“Khi xảy ra nguy cơ rủi ro như vậy hồi tháng 3-tháng 4 năm ngoái, giá dầu từng lên tới 140 USD, giá xăng tại các cây xăng ở Mỹ cao gấp đôi hiện nay. Và rồi tất cả mọi người đều sợ hãi, họ nhận ra rằng họ đã đi quá xa. Vì vậy, bây giờ, mặc dù thực tế là chúng tôi cung cấp dầu đắt hơn "giá trần" và với khối lượng như trước, không ai chặn các chuyến hàng này, bởi vì mọi người đều sợ rằng tình hình sẽ giống như năm ngoái, và thậm chí có thể còn tệ hơn nữa", ông Sergei Pikin kết luận.