Những chiếc máy bay này do Nhà máy Hàng không Ulan-Ude sản xuất được trưng bày như một phần của cuộc triển lãm về Cộng hòa Buryatia, mà trung tâm hành chính là thành phố Ulan-Ude.
“Các sự kiện như Diễn đàn Kinh tế Phương Đông cho phép chúng tôi giới thiệu các mẫu trực thăng với khách hàng tiềm năng từ Nga và các nước châu Á-Thái Bình Dương. Những máy bay trực thăng đa năng do Công ty Cổ phần Trực thăng Nga sản xuất có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Ưu điểm của trực thăng Nga không chỉ ở độ tin cậy vượt trội mà còn ở sự đa năng. Điều này trở nên đặc biệt quan trọng khi có một đội máy bay trực thăng nhỏ, nhưng phạm vi công việc hàng không rất rộng”, - ông Anton Korolev, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Trực thăng Nga chuyên kinh doanh thiết bị dân dụng, lưu ý.
Mi-171A2 là máy bay trực thăng đa năng, hạng trung với thiết kế cổ điển. Đây là phiên bản hiện đại hóa sâu sắc của dòng máy bay huyền thoại Mi-8/17 kết hợp kinh nghiệm độc đáo trong việc vận hành loại máy bay này và các giải pháp kỹ thuật hiện đại. Mi-171A2 được trang bị một tổ hợp điều hướng và bay tích hợp, "buồng lái kính". Một trong những đặc điểm quan trọng nhất của Mi-171A2 là việc nâng cấp cánh quạt chính được làm bằng vật liệu composite thế hệ mới và thiết kế lại cánh quạt đuôi. Điều này cho phép nâng lực đẩy của rotor chính hình chữ X. Các vấn đề an toàn cũng được chú ý nhiều hơn nhờ ghế hấp thụ năng lượng cho phi công và hành khách, hệ thống nhiên liệu và thủy lực dự phòng cũng như hệ thống giám sát và chẩn đoán tích hợp. Trọng lượng cất cánh tối đa của Mi-171A2 là 13.000 kg. Mi-171A2 có thể tiếp nhận lên khoang tới 24 hành khách. So với các mẫu trực thăng trước đây thuộc “gia đình Mi-8”, tốc độ tối đa của loại trực thăng này đạt 280 km/h, tốc độ hành trình tăng lên 250 km/h.
Máy bay trực thăng Kamov-226T hai động cơ hạng nhẹ (trọng lượng cất cánh - 3.600 kg) được thiết kế cho các mục đích vận tải, tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ y tế và di tản, tuần tra, huấn luyện. Nó có thể nhanh chóng được chuyển đổi để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể.
Ka-226T có sơ đồ cánh quạt nâng đồng trục đặc trưng của thương hiệu Kamov (2 cánh quạt đồng trục, nên không cần cánh quạt đuôi). Điều này mang lại khả năng cơ động tốt hơn, khả năng điều khiển tốt trong điều kiện không khí loãng ở độ cao lên tới 6.500 mét so với mực nước biển, khả năng chống gió chéo mạnh và tốc độ lên cao. Nhờ tất cả những điều này, Ka-226T rất phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ trong môi trường đô thị, ở vùng núi cao và khi bay trên vùng nước. Nhờ kích thước nhỏ gọn và khả năng cơ động cao, Ka-226T có thể được sử dụng trên biển như máy bay trực thăng trên boong (ngay cả trên tàu nhỏ). Đặc điểm nổi bật của Ka-226T là thiết kế khung mới với các tính năng khí động học được cải thiện, độ rung thấp và dễ điều khiển. Ka-226T được trang bị tổ hợp thiết bị điều hướng bay và liên lạc vô tuyến mới giúp giảm khối lượng công việc của phi công. Vận tốc hành trình -220 km/h.