“Công ty chúng tôi được thành lập cách đây 20 năm. Chúng tôi đã trải qua các giai đoạn phát triển khác nhau và đang tập trung vào chiến lược chuyển đổi số trong các ngành khác nhau. Bao gồm các giải pháp kỹ thuật số cho việc điều hướng tàu. Nếu nói về các hệ thống định vị tự động, chúng tôi cũng đang phát triển những hệ thống như vậy, Nga là một trong những nước đi đầu thế giới trong lĩnh vực này. Và điều này đã được tất cả các tổ chức quốc tế xác nhận.
Vào mùa xuân năm 2021, tại một trong những hội thảo quốc tế có uy tín về điều hướng tàu thủy, chúng tôi đã giới thiệu một hệ thống do chúng tôi phát triển hoạt động trên con tàu. Và ngày nay, một số tàu lớn được trang bị hệ thống của chúng tôi; chúng tôi đang bận rộn lắp đặt hệ thống này trên những chiếc phà dài 200 mét”.
“Ban đầu, các hệ thống của chúng tôi được dùng để thay thế một số loại thiết bị của nước ngoài. Nhưng, chúng tôi đã quyết định tiến xa hơn về mặt kỹ thuật. Ví dụ: hệ thống cầu nối với hệ thống thông tin và dẫn đường bản đồ điện tử Bering mà chúng tôi giới thiệu tại triển lãm này không hoạt động “tự nó” mà dựa vào dữ liệu của bên thứ ba. Nó được tích hợp với chùm vệ tinh do chúng tôi sản xuất.
Nó cũng sử dụng dữ liệu của hệ thống nhận dạng (thông tin) tự động (AIS - hệ thống nhận dạng (thông tin) tự động) và dữ liệu viễn thám Trái đất. Nhờ đó, người điều hướng nhận được thông tin chính xác nhất và tiết kiệm đáng kể chi phí thiết bị, ngoài ra hệ thống này dễ sử dụng trong quá trình vận hành tàu. Điều này đặc biệt quan trọng trong điều kiện giao thông khó khăn: dọc theo Tuyến đường biển phía Bắc, ở vùng Viễn Đông. Đây là sự khác biệt chính giữa thiết bị của chúng tôi và những thiết bị tương tự trên thị trường thế giới”.
“Ngay từ đầu, tất cả các giải pháp của chúng tôi được phát triển dành cho thị trường toàn cầu. Chẳng hạn, hệ thống ECDIS Bering của chúng tôi có thể được lắp đặt trên tàu của bất cứ quốc gia nào: Nga, Trung Quốc, Panama, Nam Phi. Nó sẽ hoạt động ở mọi nơi, trên khắp Đại dương Thế giới. Chúng tôi sẽ chỉ vui mừng nếu các tàu điện do chúng tôi sản xuất sẽ hiện diện trên các con sông lớn nhỏ ở Châu Á (bao gồm cả khu vực Châu Á - Thái Bình Dương), Châu Phi hoặc Nam Mỹ. Ví dụ, Ai Cập đã thể hiện sự quan tâm đến tàu điện của chúng tôi và có ý định sử dụng chúng để vận chuyển dọc sông Nile.
Vì vậy chúng tôi đang tích cực làm việc theo hướng phát triển xuất khẩu. Trên thế giới có nhiều khu vực ven biển, với đường bờ biển dài, với sông hồ đảm bảo cho tàu bè đi lại được và với khối lượng vận chuyển hàng hóa và hành khách đáng kể dọc theo chúng”, - Chủ tịch Tập đoàn Sitronics Nikolay Pozhidaev nói.