Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Indonesia vận hành tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á

MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã long trọng công bố khai trương tuyến đường sắt tàu cao tốc đầu tiên của đất nước, nối liền các thành phố Jakarta và Bandung, tàu "Whoosh" có khả năng đạt tốc độ lên tới 350km giờ, như hãng thông tấn ANTARA của Indonesia đưa tin.
Sputnik

"Tổng thống Joko Widodo đã khánh thành tuyến đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung, Với tên gọi chính thức của đoàn tàu là "Whoosh", và độ dài đường sắt 138km, đây là đây là tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Indonesia và Đông Nam Á", - hãng thông tấn cho biết.

Tại lễ khai trương, ông Widodo nhấn mạnh đằng sau cái tên "Whoosh" của đoàn tàu hàm chứa kỳ vọng mà chính quyền Indonesia muốn gửi gắm vào tuyến đường này - "tiết kiệm thời gian, vận hành tối ưu, hệ thống xuất sắc".
Trong buổi lễ Tổng thống không công bố mức giá chính thức cho việc di chuyển trên tuyến Jakarta-Bandung, nhưng ông cho biết các hành khách sẽ được đi tàu "Whoosh" miễn phí cho đến trung tuần tháng 10.
1 / 8
Tàu cao tốc Whoosh Jakarta-Bandung tại ga Halim ở Jakarta, Indonesia
2 / 8
Tàu cao tốc Whoosh Jakarta-Bandung tại ga Halim ở Jakarta, Indonesia
3 / 8

Các thành viên tổ lái đứng cạnh tàu cao tốc Whoosh

4 / 8
Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong lễ ra mắt tàu cao tốc Whoosh Jakarta-Bandung tại ga Halim ở Jakarta, Indonesia
5 / 8
Tàu cao tốc "Whoosh" dành cho hành trình Jakarta-Bandung trong nghi lễ khởi hành tại ga Halim ở Jakarta, Indonesia
6 / 8
Tàu cao tốc Whoosh Jakarta-Bandung trong buổi lễ ra mắt tại ga Halim ở Jakarta, Indonesia
7 / 8
Các nhà báo trên tàu cao tốc Whoosh
8 / 8
Du khách đứng gần tàu cao tốc Whoosh Jakarta-Bandung tại ga Halim ở Jakarta, Indonesia

Nét độc đáo của đoàn tàu mới

Được biết, tàu cao tốc có thiết kế rộng rãi, hiện đại, gồm 3 hạng với tổng sức chứa tới 601 hành khách, có những chiếc ghế đặc biệt dành cho người khuyết tật. Công việc với dự án đường sắt bắt đầu thực hiện vào tháng 6 năm 2022, nhưng kể từ đó đã nhiều lần bị trì hoãn do những vụ bê bối tham nhũng cũng như các vấn đề kỹ thuật đường sắt.
Vào tháng 11 năm 2022, tập đoàn KCIC đã yêu cầu khoản vay bổ sung 1,03 tỷ USD từ Ngân hàng Phát triển Trung Quốc
Thảo luận