“Chúng ta phải hiểu 5 sao trên TripAdvisor chẳng có ý nghĩa gì cả, nó được đưa ra để thu hút sự chú ý của khách du lịch và ít nhất bằng cách nào đó tỏ ra nổi bật so với phần còn lại”, - chuyên gia giải thích.
“Hiện nay, xuất hiện số lượng lớn tạp chí, báo và mọi thứ truyền thông khác dành riêng cho du lịch. Tất cả các loại biểu đồ, tất nhiên sẽ bao gồm một số lượng lớn các khách sạn và nhà hàng, kể cả ở Việt Nam. Đối với khách du lịch bình thường, điều này phù hợp ở mức cơ bản - giờ mở đóng cửa, giá cả, số lượng khách - và sau đó xin mời cứ thử xem. Nhưng thật không may, giá trị thực sự đánh giá chất lượng cao của những nơi này chỉ là ý kiến của các chuyên gia đã được mọi người công nhận”, - Alexandra Korneeva giải thích.
Sự phát triển khái niệm HoReCa tại Việt Nam
“Việc Michelin trao một số giải thưởng cho các nhà hàng Việt Nam cho thấy Việt Nam đang thực sự phát triển từ góc độ này, có sự đầu tư vào ẩm thực cao cấp. Người Việt Nam không còn chỉ muốn phục vụ khách du lịch mà chính họ bắt đầu hiểu và đưa ra những cách tiếp cận cũng như quan điểm mới về ẩm thực của mình”, - Alexandra Korneeva nói.
“Việt Nam đang phát triển và chính là dành cho mình: việc tạo ra những nhà hàng tương tự trở nên thú vị, tìm ra những thứ gì phù hợp với nhau và cách đưa ra công chúng. Họ sẵn sàng trả tiền cho việc đó nhưng yêu cầu chất lượng cao. Có lẽ Việt Nam sẽ không dừng lại ở đánh giá sao Michelin của năm nay, và chúng ta đang ở buổi bình minh của sự phát triển ngành nhà hàng. Có lẽ Đà Nẵng hoặc một số thành phố nào khác, hoặc nhà hàng cụ thể khác sẽ sớm gia nhập cùng với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực này”, - Alexandra Korneeva kết luận.