Koltygin nói: “Năm 2023, Trung tâm Xuất khẩu Nga đã hỗ trợ tổng cộng lên tới 133,3 triệu USD cho việc xuất khẩu sang Việt Nam”.
“Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Việt Nam cao và nền kinh tế nước này sẽ nhận được sự thúc đẩy đáng kể từ việc trở thành thành viên của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), một khối thương mại bao gồm cả 10 nước ASEAN, Úc, New Zealand, Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Hàn. Hàn Quốc: Với chiến lược tìm nguồn cung ứng được tính toán kỹ lưỡng, các doanh nghiệp Nga đăng ký tại Việt Nam có thể tiếp cận được các thị trường này”, Koltygin nói thêm.
Cải thiện xuất khẩu nông sản và công nghiệp
Có khả năng cạnh tranh
"Các nhà sản xuất Nga có mọi cơ hội để cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. Một số loại sản phẩm đòi hỏi phải phù hợp với sở thích của người tiêu dùng Việt Nam, nhưng khoảng một nửa khối lượng xuất khẩu được bán ra mà không cần thay đổi mẫu mã, mùi vị của sản phẩm, - Koltygin lưu ý. - Quy trình này tốn nhiều công sức nhưng khả năng thích ứng tốt với thị trường sẽ cho phép chúng tôi nhanh chóng đạt được mức tăng doanh số bán hàng”.