Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Ngoại giao Nga gọi cuộc họp bí mật về Ukraina là trò PR của Zelensky

MOSKVA (Sputnik) - Cuộc họp bí mật về Ukraine ở Riyadh là trò "PR" - một nỗ lực nhằm thu hút sự chú ý đến chế độ Vladimir Zelensky, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhận xét.
Sputnik
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik vào cuối tháng 12 rằng có một cuộc họp nữa bàn về cái gọi là “công thức hòa bình” của Zelensky đã được tổ chức hoàn toàn bí mật với sự tham gia của các nước phương Tây và một số nước ở Nam bán cầu. Đồng thời, Bộ trưởng cũng nói thêm rằng “những người là đồng minh thân cận của chúng tôi tham gia cuộc họp này, những người cùng chí hướng, họ không hứa với ai sẽ giữ bất kỳ bí mật nào với chúng tôi về vấn đề có liên quan đến Liên bang Nga”.

"Đây là một khái niệm cũ đã được sử dụng nhiều. Khái niệm thu hút sự chú ý chính trị đến chế độ Zelensky. Bằng ngôn ngữ tiếng Nga đơn giản có pha những thuật ngữ tiếng Anh thì đó là trò PR của chế độ Zelensky", - bà Zakharova nói với Sputnik.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov gọi "kế hoạch hòa bình" của ông Zelensky là "ý tưởng điên rồ"
Người phát ngôn BNG Nga lưu ý rằng việc “rùm beng” thông tin như vậy được tạo ra nhằm duy trì ảo tưởng về hoạt động chính trị tích cực, “chuyển hướng sự chú ý của khán giả thế giới khỏi các quá trình thực sự nhằm đạt được một giải pháp khả thi”.
Thảo luận