Việt Nam triển khai bay rỗng 'giải cứu' hành khách bị kẹt ở Tân Sơn Nhất

HÀ NỘI (Sputnik) - Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cho biết các hãng hàng không đã phải tăng cường bay rỗng không có khách (ferry) từ các sân bay địa phương về Tân Sơn Nhất.
Sputnik
Ngày 4/2, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết vẫn đang theo dõi sát sao tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến do ảnh hưởng thời tiết sương mù ở các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng đến vận hành khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Theo kế hoạch khai thác, trong ngày 4/2 có 893 chuyến bay đi và đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Tổng số hành khách vẫn duy trì ở mức cao, gần 130.000 người.
Lượng hành khách quốc nội đi đạt hơn 60.571 người, giảm hơn 1.000 người so với ngày 3/2 nhưng áp lực tại nhà ga vẫn rất lớn vì tình trạng chậm chuyến vẫn chưa chấm dứt vì ảnh hưởng của thời tiết.
Giáp Tết, 60% chuyến bay ở Tân Sơn Nhất bị delay
Thống kê cho biết, hai hãng bay có tần suất khai thác cao nhất, có số chuyến bị chậm nhiều nhất là Vietjet Air và Vietnam Airlines, với lần lượt là 257 chuyến (chiếm hơn 74% tổng số chuyến khai thác của hãng) và 200 chuyến (chiếm hơn 59% số chuyến bay của hãng).
Tình trạng khởi hành trễ đã kéo dây chuyền cả hệ thống, nhất là trong những ngày cao điểm Tết từ 2 đến 9/2. Đây là thời điểm lượng khách thông qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao với bình quân 900 chuyến bay mỗi ngày, tương ứng khoảng 130.000 khách đi/đến.
Nội Bài mù sương, hàng loạt chuyến bay "bất động"
Theo đó, trong giai đoạn ngày 1-4/2 đã có hơn 310 chuyến bay rỗng từ các sân bay về Tân Sơn Nhất. Riêng trong ngày 3/2, số lượng chuyến bay rỗng của các hãng lên đến 104 chuyến. Điều này khiến các hãng cũng bị thiệt hại nặng do bay rỗng nhiều.
Theo đánh giá của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến được kỳ vọng sẽ giảm sau ngày 8/2, thời điểm dự báo thời tiết khu vực miền Bắc có dấu hiệu tốt lên, ít sương mù hơn.
Thảo luận