https://kevesko.vn/20240205/viet-nam-trien-khai-bay-rong-giai-cuu-hanh-khach-bi-ket-o-tan-son-nhat-27993373.html
Việt Nam triển khai bay rỗng 'giải cứu' hành khách bị kẹt ở Tân Sơn Nhất
Việt Nam triển khai bay rỗng 'giải cứu' hành khách bị kẹt ở Tân Sơn Nhất
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cho biết các hãng hàng không đã phải tăng cường bay rỗng không có khách (ferry) từ các sân bay địa... 05.02.2024, Sputnik Việt Nam
2024-02-05T10:18+0700
2024-02-05T10:18+0700
2024-02-05T10:22+0700
việt nam
hàng không
chuyến bay
máy bay
thời tiết
tết
lịch nghỉ tết
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/04/01/14500669_0:104:2001:1229_1920x0_80_0_0_39c51c1dba87107b224f1f9c4a9a39cf.jpg
Ngày 4/2, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết vẫn đang theo dõi sát sao tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến do ảnh hưởng thời tiết sương mù ở các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng đến vận hành khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.Theo kế hoạch khai thác, trong ngày 4/2 có 893 chuyến bay đi và đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Tổng số hành khách vẫn duy trì ở mức cao, gần 130.000 người.Lượng hành khách quốc nội đi đạt hơn 60.571 người, giảm hơn 1.000 người so với ngày 3/2 nhưng áp lực tại nhà ga vẫn rất lớn vì tình trạng chậm chuyến vẫn chưa chấm dứt vì ảnh hưởng của thời tiết.Thống kê cho biết, hai hãng bay có tần suất khai thác cao nhất, có số chuyến bị chậm nhiều nhất là Vietjet Air và Vietnam Airlines, với lần lượt là 257 chuyến (chiếm hơn 74% tổng số chuyến khai thác của hãng) và 200 chuyến (chiếm hơn 59% số chuyến bay của hãng).Tình trạng khởi hành trễ đã kéo dây chuyền cả hệ thống, nhất là trong những ngày cao điểm Tết từ 2 đến 9/2. Đây là thời điểm lượng khách thông qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao với bình quân 900 chuyến bay mỗi ngày, tương ứng khoảng 130.000 khách đi/đến.Theo đó, trong giai đoạn ngày 1-4/2 đã có hơn 310 chuyến bay rỗng từ các sân bay về Tân Sơn Nhất. Riêng trong ngày 3/2, số lượng chuyến bay rỗng của các hãng lên đến 104 chuyến. Điều này khiến các hãng cũng bị thiệt hại nặng do bay rỗng nhiều.Theo đánh giá của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến được kỳ vọng sẽ giảm sau ngày 8/2, thời điểm dự báo thời tiết khu vực miền Bắc có dấu hiệu tốt lên, ít sương mù hơn.
https://kevesko.vn/20240204/giap-tet-60-chuyen-bay-o-tan-son-nhat-bi-delay-27988869.html
https://kevesko.vn/20240202/noi-bai-mu-suong-hang-loat-chuyen-bay-bat-dong-27956180.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/04/01/14500669_110:0:1889:1334_1920x0_80_0_0_a7cee25541c7b5c4d3859e7ead26312b.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, hàng không, chuyến bay, máy bay, thời tiết, tết, lịch nghỉ tết
việt nam, hàng không, chuyến bay, máy bay, thời tiết, tết, lịch nghỉ tết
Việt Nam triển khai bay rỗng 'giải cứu' hành khách bị kẹt ở Tân Sơn Nhất
10:18 05.02.2024 (Đã cập nhật: 10:22 05.02.2024) HÀ NỘI (Sputnik) - Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cho biết các hãng hàng không đã phải tăng cường bay rỗng không có khách (ferry) từ các sân bay địa phương về Tân Sơn Nhất.
Ngày 4/2, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết vẫn đang theo dõi sát sao tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến do ảnh hưởng thời tiết sương mù ở các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng đến vận hành khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Theo kế hoạch khai thác, trong ngày 4/2 có 893 chuyến bay đi và đến
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Tổng số hành khách vẫn duy trì ở mức cao, gần 130.000 người.
Lượng hành khách quốc nội đi đạt hơn 60.571 người, giảm hơn 1.000 người so với ngày 3/2 nhưng áp lực tại nhà ga vẫn rất lớn vì tình trạng chậm chuyến vẫn chưa chấm dứt vì ảnh hưởng của thời tiết.
Thống kê cho biết, hai hãng bay có tần suất khai thác cao nhất, có số chuyến bị chậm nhiều nhất là
Vietjet Air và Vietnam Airlines, với lần lượt là 257 chuyến (chiếm hơn 74% tổng số chuyến khai thác của hãng) và 200 chuyến (chiếm hơn 59% số chuyến bay của hãng).
Tình trạng khởi hành trễ đã kéo dây chuyền cả hệ thống, nhất là trong những ngày cao điểm Tết từ 2 đến 9/2. Đây là thời điểm lượng khách thông qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao với bình quân 900 chuyến bay mỗi ngày, tương ứng khoảng 130.000 khách đi/đến.
Theo đó, trong giai đoạn ngày 1-4/2 đã có hơn 310 chuyến bay rỗng từ các sân bay về Tân Sơn Nhất. Riêng trong ngày 3/2, số lượng chuyến bay rỗng của các hãng lên đến 104 chuyến. Điều này khiến các hãng cũng bị thiệt hại nặng do bay rỗng nhiều.
Theo đánh giá của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến được kỳ vọng sẽ giảm sau ngày 8/2, thời điểm dự báo thời tiết khu vực miền Bắc có dấu hiệu tốt lên,
ít sương mù hơn.