"UNCTAD ước tính lưu lượng vận chuyển qua Kênh Suez đã giảm 42% so với mức đỉnh điểm. Với việc các công ty lớn trong lĩnh vực vận tải biển tạm thời đình chỉ vận chuyển qua Kênh Suez, lưu lượng vận chuyển hàng tuần của tàu container đã giảm 67% và khả năng chở hàng của tàu container, tàu chở dầu quá cảnh và tàu chở khí đã giảm đáng kể", - tài liệu cho biết.
Bất ổn càng tăng
Tổ chức này tin rằng các cuộc tấn công vào tàu thuyền ở Biển Đỏ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận chuyển qua Kênh đào Suez, kết hợp với các vấn đề địa chính trị và khí hậu hiện tại, đang dẫn đến những thay đổi trong các tuyến thương mại toàn cầu.
Tuyên bố cho biết thêm: "Sự bất ổn ngày càng tăng và việc từ bỏ Kênh đào Suez để chuyển sang tuyến đường vòng qua Mũi Hảo Vọng đi kèm với chi phí kinh tế và môi trường, đồng thời gây thêm áp lực cho các nền kinh tế đang phát triển".