Chọn “ngoại” thay “nội”, chọn tàu hỏa thay máy bay
“Với công ty du lịch, khi giá vé máy bay tăng cao, chúng tôi sẽ phải điều chỉnh: xây dựng các sản phẩm không sử dụng hàng không. Đó là chuyển đổi từ hàng không sang đường bộ, đường sắt. Những năm gần đây ngành đường sắt đang được cải tạo nhiều. Thứ hai, thay vì các tuyến ngoại vùng, tập trung sử dụng phương tiện nội dùng, di chuyển bằng ô tô. Phía Bắc tập trung vào các vùng Hạ Long, Cát Bà, Cửa Lò,... Hay khách miền Nam tập trung tour đi Mũi Né, Phan Thiết, Vũng Tàu với phương tiện bằng ô tô khi đường cao tốc nâng cấp rất tốt”, ông Hoan chia sẻ.
Chưa có thuốc trị “cơn đau đầu”
Người Việt yêu thích tour Nga
“Thực ra các doanh nghiệp đã chuẩn bị đường bay đi Nga và du khách đã bắt đầu quan tâm đến sản phẩm du lịch Nga. Đặc biệt, giai đoạn rất đẹp “đêm trắng” của Nga, rơi vào khoảng tháng 5-6-7. <...> Nga vẫn là thị trường tiềm năng. Từ lâu quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Nga, cũng như hỗ trợ của Nga trong quá khứ đối với Việt Nam cũng là mối ân tình. Đối với Việt Nam, thị trường Nga luôn là mối quan tâm. Chỉ cần có sự ổn định, chắc chắn số lượng khách Việt Nam sang Nga sẽ tăng lên rất nhiều”, Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội tin tưởng.