FPT Retail muốn bán bớt cổ phần

HÀ NỘI (Sputnik) - Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 chiều 17/4, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail cho biết năm nay, FPT Retail (FRT) đặt mục tiêu mở thêm 400 nhà thuốc để nâng tổng số cơ sở của Long Châu lên 1.900.
Sputnik
Sau 6 năm hoạt động, FPT Long Châu vẫn giữ vững vị thế chuỗi nhà thuốc số 1 tại Việt Nam. Trong năm 2023, chuỗi FPT Long Châu đã mở mới 560 nhà thuốc, nâng tổng số nhà thuốc đến cuối 2023 lên 1.500.
Năm 2024, công ty lên kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, để đạt con số khoảng 1.900 nhà thuốc vào cuối năm. Hiện doanh thu nhà thuốc Long Châu trung bình tháng khoảng 1,1 tỷ đồng/cửa hàng.
Toan tính của FPT khi thâu tóm NAC Nhật Bản
Sau thời gian triển khai thử nghiệm vừa qua, công ty cũng tham vọng có đến 100 trung tâm tiêm chủng vaccine.
"Đây là bước tiến quan trọng để xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện của FRT trong tương lai", bà Điệp nói.
Công ty đang kỳ vọng phát triển FPT Long Châu thành một hệ sinh thái (Healthcare Platform) theo chu trình vòng đời sức khỏe của một con người - từ phòng bệnh đến chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh.
Theo bà Diệp, việc chuỗi nhà thuốc dịch chuyển sang mảng chăm sóc sức khoẻ là xu hướng đang phát triển trên toàn thế giới. Ví dụ, chuỗi siêu thị Walmart đã phát triển hệ thống Walmart Health đạt doanh thu tới 4,7 tỷ USD.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông: FPT bây giờ đã lớn
Chủ tịch FRT khẳng định công ty sẽ nỗ lực từng bước để hoàn thiện hệ sinh thái theo mô hình chiến lược đã định, cũng như tiếp tục nghiên cứu để bổ sung các dịch vụ khác. Đồng thời để đầu tư cho Healthcare Platform, FRT dự kiến huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư với giá trị chào bán tối đa 10%.
Đồng thời, chuỗi FPT Long Châu cũng đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững vị thế nhà thuốc số 1 về thuốc, đặc biệt là thuốc kê đơn, thuốc hiếm, khó… và mở rộng các ngành hàng mới như dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe…
Thảo luận