Theo thỏa thuận, hai bên sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch Hàn Quốc. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc giới thiệu các thương hiệu Vingroup đến cộng đồng người Hàn tại Việt Nam và người dân Hàn Quốc. Ngược lại, Vingroup hỗ trợ phát triển du lịch khen thưởng, tham quan Hàn Quốc.
Sự kiện đầu tiên trong hợp tác là lễ hội Korea Travel Festa và Summer K-Day diễn ra ngày 25-26/5 tại K-Town (Vinhomes Ocean Park 2). Lễ hội gồm biểu diễn Kpop, Vpop, quảng bá sản phẩm du lịch hướng đến cộng đồng người Hàn và người hâm mộ Hallyu. Summer K-Day tập trung các hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc.
Ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết hai nước đã có quan hệ ngoại giao lâu năm và lưu lượng khách du lịch đạt hơn 4 triệu lượt năm 2023. Thỏa thuận này nhằm mở rộng giao lưu, thúc đẩy hợp tác du lịch, trao đổi văn hóa.
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Vingroup khẳng định sẽ triển khai đồng loạt nhiều sự kiện văn hóa, hoạt động trải nghiệm hướng đến cư dân, khách hàng Hàn Quốc nhằm kiện toàn sản phẩm, phục vụ tốt hơn cộng đồng này.
Theo Vinhomes, dấu ấn Hàn Quốc hiện đang được thể hiện khá rõ nét ở một số khu đô thị Vinhomes, tạo nên những "điểm chạm" thu hút cộng đồng người Hàn tại Việt Nam cũng như người Việt Nam yêu thích văn hóa Hàn Quốc.
Trước đó, nhiều sự kiện giải trí, ẩm thực mang phong vị "xứ sở kim chi" cũng đã được Vinhomes tổ chức. Đại diện doanh nghiệp khẳng định chuỗi sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch Hàn Quốc sẽ tiếp tục được nhân rộng trên toàn quốc trong thời gian tới theo thỏa thuận hợp tác mới.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tập đoàn Vingroup diễn ra trong bối cảnh Chính phủ hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, đặc biệt ưu tiên xúc tiến tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều…