Theo dữ liệu từ báo cáo, phần lớn các công ty Nga (61%) có đối tác ở các nước BRICS. Thêm nữa, trong số đó là các công ty lớn có hơn 3.000 nhân viên cơ hữu, chiếm đa số tuyệt đối (80%).
Trong mỗi công ty thứ hai (52%) thông báo rằng đang xuất khẩu hàng hóa sang các nước BRICS, và chỉ số tương tự (57%) cho biết đang nhập khẩu từ các quốc gia này. Ở mức độ lớn, việc nhập khẩu từ các nước thành viên hiệp hội đều do các tổ chức lớn đảm trách - 70%.
Ngoài ra, đối tác kinh doanh của Nga tại các nước BRICS cũng chủ yếu là những công ty công nghiệp và chế tạo ô tô (63%), đại diện doanh nghiệp nông nghiệp, nhà sản xuất hàng tiêu dùng và ngành y-sinh phục vụ đời sống (53%). Còn có các đối tác từ khối công nghệ (26%), vận tải (16%) và truyền thông đa phương tiện (11%).
Việc thanh toán với các công ty
Các công ty Nga thanh toán với đối tác từ các nước BRICS phần nhiều bằng bản tệ của quốc gia BRICS mà họ hợp tác (63%). Các công ty lớn có nhiều khả năng tận dụng cách thanh toán bằng USD và euro, lần lượt là 50% và 63%. Các tổ chức với dưới 3.000 nhân viên thường sử dụng bản tệ của quốc gia BRICS mà họ hợp tác để thanh toán (91%).
Cuộc khảo sát trong giới đại diện doanh nghiệp về mối quan hệ của họ với các nước BRICS và BRICS+ đã do Hội đồng Tư vấn về đầu tư nước ngoài tại Nga (FIAC) cùng với Nhóm các công ty B1 và tổ chức xã hội toàn Nga «Kinh doanh Nga» tiến hành. Đối tượng được hỏi bao gồm cả các công ty trong nước và các công ty phát triển kinh doanh với sự tham gia của vốn tư bản nước ngoài. 1/3 số thành viên tham gia nghiên cứu là những công ty lớn với trên 3.000 nhân viên.