Báo chí: Tranh chấp giữa Ngoại trưởng và Thủ tướng Đức về chính sách với Nga

Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock không hài lòng với việc Đức từ chối chấp nhận gói trừng phạt mới chống lại Nga vào thời điểm bà đang tích cực làm việc để thắt chặt các hạn chế đối với Moskva, dẫn đến hiểu lầm với Thủ tướng Olaf Scholz, ZDF đưa tin.
Sputnik

“Có thể lưu ý: Bộ Ngoại giao đang nghiên cứu vấn đề này (một gói trừng phạt mới), Baerbock nói. Không phải văn phòng. Không phải toàn bộ chính phủ liên bang. Bà Baerbock không nói vậy. Lý do là do sự bất đồng với Thủ tướng Olaf Scholz”, bài báo nhấn mạnh.

Cần lưu ý Baerbock cho rằng tình hình hiện tại là sai trái, có vấn đề và gây tổn hại đến hình ảnh. Bà hy vọng các biện pháp trừng phạt mới sẽ được thông qua càng sớm càng tốt, ấn phẩm cho biết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Hãy cẩn thận”: Scholz gặp phải sự phản đối sau khi nói về Ukraina
Hôm thứ Bảy, Reuters đưa tin các nước EU không thể thống nhất được gói trừng phạt thứ 14 đối với Nga vào thứ Sáu do Đức bất đồng quan điểm về vấn đề trách nhiệm pháp lý của các công ty con của các doanh nghiệp châu Âu vi phạm chế độ trừng phạt. Nguồn tin cho biết, Đức bày tỏ sự hoài nghi về điều khoản trách nhiệm pháp lý đối với các công ty con và đối tác ở nước thứ ba sẽ ảnh hưởng như thế nào đến ngành công nghiệp Đức.
Thảo luận