Cơ hội và thách thức
"Người dân chính là 'gương mặt' thể hiện rõ nét nét đẹp văn hóa Việt Nam. Họ tạo nên sự khác biệt, làm cho du lịch Việt Nam trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn so với các quốc gia khác trong khu vực”, một chuyên gia du lịch chia sẻ.
"Nhiều người dân sinh sống tại các điểm du lịch vẫn chưa ý thức được rằng họ chính là một phần của sản phẩm du lịch. Họ cần được trang bị thêm các kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và kiến thức về văn hóa, lịch sử địa phương để có thể trở thành những 'đại sứ' du lịch tốt hơn”, đại diện Asia Travel & Leisure nhận định.
“Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của họ trong phát triển du lịch. Tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và kiến thức về văn hóa, lịch sử địa phương cho người dân. Khuyến khích người dân tham gia vào các hoạt động du lịch như làm hướng dẫn viên, điều hành các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, v.v.Xây dựng các mô hình du lịch cộng đồng để người dân được tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển du lịch tại địa phương”, chuyên gia du lịch chia sẻ với Sputnik.