Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh cho biết đã giao các phòng chuyên môn phối hợp cùng Ban Quản lý vịnh Hạ Long xác minh vụ việc được đăng tải trên Facebook*.
Theo nội dung phản ánh, một du khách cho biết đã trải qua "trải nghiệm du lịch thảm họa" khi bị đơn vị vận chuyển "vứt khách lại trên đảo Ti Tốp rồi đi không kiểm tra lại khách". Du khách này phải chờ đợi 30 phút tại bến đảo nhưng không thấy tàu đến đón.
Bước đầu, theo thông tin từ cơ quan chức năng Quảng Ninh, sáng 16/6, tàu mang số hiệu QN 926x đã đón 99 khách ghép (không phải đoàn) ra đảo Ti Tốp tham quan. Đến chiều, khi đón khách quay trở lại tàu, do lượng khách quá đông nên tàu không thể tìm đủ số khách và buộc phải quay về trước. Sau đó, đơn vị vận chuyển đã bố trí thêm một phương tiện khác đến đón số khách còn lại muộn hơn.
Bên cạnh đó, sự việc được cho là không có báo cáo từ Cảng vụ đường thủy nội địa hay Ban Quản lý vịnh Hạ Long. Thông tin chỉ được xác minh sau khi lan truyền trên mạng. Chủ tàu đã tiếp xúc hành khách phản ánh để làm rõ và rút kinh nghiệm hoạt động.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và sẽ xử lý theo quy định nếu có vi phạm.
*Hoạt động Meta bị cấm trên lãnh thổ Nga