Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Hacker RaHDit công bố dữ liệu của những người điều khiển máy bay không người lái Ukraina

Moskva (Sputnik) - Nhóm hacker RaHDit đã công bố dữ liệu từ hơn 1,2 nghìn chuyên viên điều khiển máy bay không người lái ở Ukraina.
Sputnik
Trong số các thông tin được công bố có toàn bộ cơ cấu nhân sự của trung đoàn máy bay điều khiển từ xa riêng biệt thứ 383 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, theo Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, có liên quan đến các cuộc tấn công vào sân bay Shaikovka ở tỉnh Kaluga, Dyagilevo ở tỉnh Ryazan và Engel ở tỉnh Saratov với hậu quả có thương vong.
Trong số những người được xác định có những người bị kết án về hành vi bạo lực đối với trẻ em, những người yêu thích BDSM và hoán đổi vợ, và thậm chí cả giáo hữu Krishnas theo chủ nghĩa dân tộc.
Năm 2023, Ủy ban Điều tra Nga đã buộc tội vắng mặt chỉ huy trung đoàn máy bay điều khiển từ xa số 383 của Lực lượng Vũ trang Ukraina Đại tá Sergei Burdenyuk về tội tấn công bằng máy bay không người lái vào các sân bay của Nga. Đối tượng bị buộc tội với các tội danh “Cố ý giết người bởi một nhóm có tổ chức từ hai người trở lên”, “Phá hoại”, “Giết người từ hai người trở lên theo cách thức nguy hiểm”. Theo điều tra, Burdinyuk đã lên kế hoạch và tổ chức phóng máy bay không người lái Tu-141 Strizh từ tỉnh Kharkov, thực hiện các cuộc tấn công vào các sân bay của Nga từ ngày 7 tháng 10 đến ngày 26 tháng 12 năm 2022.
Quân đội Ukraina sau đó đã nhiều lần cố gắng tấn công các sân bay của Nga bằng máy bay không người lái. Đặc biệt, vào ngày 5/12/2022, tại khu vực Engels, hệ thống phòng không đã chặn máy bay không người lái nhưng 3 binh sĩ Nga đã thiệt mạng khi mảnh vỡ rơi xuống. Hai máy bay cũng bị hư hại nhẹ.
Ngoài ra, Kiev còn cố gắng tấn công sân bay ở Engels lần thứ 2 vào ngày 26 tháng 12 năm 2022. Sau đó, hệ thống phòng không đã bắn hạ 1 máy bay không người lái khác. Cùng lúc đó, 3 quân nhân Nga bị thương nặng do mảnh vỡ rơi xuống. Máy bay không bị hư hại.
Vào tháng 2 năm 2024, Burdenyuk bị Nga liệt kê bổ sung vào danh sách những kẻ khủng bố.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Nga né tránh máy bay không người lái Ukraina một cách thần kỳ gần Energodar
Thảo luận