Phải chăng ông Biden nghi ngờ việc tiếp tục tranh cử Tổng thống

MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hiểu rõ tình thế khó khăn của ông sau cuộc tranh luận không thành công và đang suy tính liệu có nên tiếp tục chiến dịch tranh cử hay không, tờ New York Times thông báo dẫn nguồn từ một “fan cứng” giấu tên ủng hộ nguyên thủ quốc gia Mỹ đương tại vị
Sputnik
“Ông Biden tuyên bố với một người ủng hộ rằng ông đang cân nhắc xem có nên tiếp tục tham gia cuộc đua hay không, đó là dấu hiệu đầu tiên cho thấy ông đang nghiêm túc nghiên cứu liệu có thể phục hồi sau cuộc tranh luận thảm bại hay không... ông ấy biết rằng ông có thể sẽ không duy trì được tư cách ứng viên... nếu không thuyết phục được công chúng trong những ngày tới, rằng ông hoàn toàn phù hợp cho công việc này”, bài viết thuật lại như vậy.
Phó Thư ký Báo chí Nhà Trắng Andrew Bates đã bình luận về bài báo trên tờ NYT. Ông này nhận định, bài viết cho rằng ông Biden đang xem xét khả năng rút lui khỏi cuộc chạy đua bầu cử là “hoàn toàn dối trá”.
Tổng thống Biden giải thích nguyên nhân thất bại trong cuộc tranh luận với ông Trump
Theo người đối thoại của tờ báo, Tổng thống Hoa Kỳ hiểu rằng những lần xuất hiện tiếp theo của ông, bao gồm cả cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABC đã lên lịch ​​thực hiện vào thứ Sáu, phải diễn ra tốt đẹp thì ông mới có cơ hội một lần nữa giành được sự ủng hộ của cử tri.

“Ông ấy biết rằng còn hai sự kiện như thế này nữa và chúng ta sẽ ở tình thế hoàn toàn khác”, một người ủng hộ Biden bình luận về cuộc tranh luận không thành công.

Một cố vấn cấp cao của Biden, cũng muốn giấu tên, nói với tờ báo rằng Tổng thống Hoa Kỳ “hiểu rất rõ là ông phải đối mặt với những vấn đề chính trị”.
Thảo luận