Tổng thống Biden giải thích nguyên nhân thất bại trong cuộc tranh luận với ông Trump

© AP Photo / Gemunu AmarasingheTổng thống Mỹ Joe Biden lên máy bay
Tổng thống Mỹ Joe Biden lên máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng màn trình diễn tệ hại của ông trong cuộc tranh luận vừa qua với ông Donald Trump là do các chuyến công du quốc tế mà nhà lãnh đạo Mỹ thực hiện hồi đầu tháng, lời của ông được hãng Agence France-Presse dẫn đăng.
“Thật không khôn ngoan cho lắm… khi đi vòng quanh thế giới vài lần ngay trước cuộc tranh luận”, - ông nói trong một lần xuất hiện tại chiến dịch tranh cử.
Tổng thống Mỹ cũng thừa nhận điều này không biện minh cho ông nhưng giải thích nguyên nhân khiến cuộc tranh luận không thành công.
“Tôi đã không nghe lời nhân viên của mình… và sau đó thì tôi gần như ngủ quên trên sân khấu”, - ông Biden nói thêm.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Những người thân cận của Biden nhận thấy tình trạng của ông ngày càng xấu đi
Vào tháng 6 nhà lãnh đạo Mỹ đã thực hiện hai chuyến công du quốc tế đi thăm Pháp và Ý. Tất cả đều diễn ra vào nửa đầu tháng, còn trước cuộc tranh luận Tổng thống đã nghỉ ngơi hơn một tuần và ở một mình để tập trung chuẩn bị cho bài tranh luận của mình.
Nhà Trắng trước đó đã tìm ra lời giải thích khác cho thất bại của ông Biden tại trường quay CNN ở Atlanta, nơi ông đã thua Trump trong cuộc tranh luận. Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre hôm thứ Ba đã thuyết phục các phóng viên rằng nguyên nhân thất bại là do Tổng thống bị cảm lạnh, căn bệnh mà ông được cho là đến giờ vẫn chưa khỏi hẳn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала