Theo Trưởng phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng (Thanh tra TPHCM) Trịnh Minh Vương, số lượng cơ quan, tổ chức, đơn vị được UBND TP HCM lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập đợt 2 năm 2024 là 13 cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Cụ thể, Văn phòng UBND TP; Sở Công Thương; Sở Tài chính; UBND huyện Củ Chi; Quỹ phát triển đất TP; Lực lượng Thanh niên xung phong TP; Ban Đổi mới quản lý doanh nghiệp TP; Ban Quản lý khu công viên lịch sử - văn hóa dân tộc TP; Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích các quận, huyện: 1, 2, Tân Bình, Nhà Bè, Thủ Đức.
Phát biểu kết luận tại chương trình, Chánh Thanh tra TPHCM Trần Văn Bảy đánh giá, chương trình bốc thăm đã diễn ra nghiêm túc, đúng trình tự, thủ tục, công khai, minh bạch, khách quan và theo các quy định pháp luật về xác minh tài sản, thu nhập.
Theo ông Bảy, việc xác minh tài sản, thu nhập là để kiểm tra, làm rõ nội dung kê khai; xem xét, đánh giá, kết luận về tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng của bản kê khai và tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm của người có nghĩa vụ kê khai.
Mục đích nhằm kịp thời phát hiện tham nhũng, ngăn chặn hành vi tẩu tán tài sản tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng.
Chánh Thanh tra TP đề nghị lãnh đạo 13 cơ quan, tổ chức, đơn vị được lựa chọn xác minh đợt 2 năm 2024 lãnh đạo, chỉ đạo người được lựa chọn xác minh hôm nay của đơn vị mình chủ động cung cấp thông tin liên quan đến nội dung xác minh khi có yêu cầu của Tổ xác minh tài sản, thu nhập và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đã cung cấp; Thực hiện đầy đủ, kịp thời yêu cầu của Tổ xác minh tài sản, thu nhập, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong quá trình xác minh tài sản, thu nhập; Giải trình về tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng của bản kê khai, nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm.