Tổng thống Putin công bố cung cấp năng lượng kỷ lục cho Trung Quốc

Moskva (Sputnik) - Nguồn cung cấp tài nguyên năng lượng của Nga cho Trung Quốc hiện đang đạt khối lượng kỷ lục và sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực dầu khí, than và điện đang được mở rộng một cách có hệ thống, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
Sputnik
Nhà lãnh đạo Nga gửi điện chào mừng tới các đại biểu tham dự, ban tổ chức và khách mời của Diễn đàn Doanh nghiệp Năng lượng Nga-Trung lần thứ VI.

“Hợp tác song phương trong lĩnh vực dầu khí, than và điện đang được mở rộng một cách có hệ thống. Việc cung cấp tài nguyên năng lượng của Nga cho Trung Quốc đang đạt khối lượng kỷ lục. Các chuyên gia hai nước chúng ta đang làm việc cùng nhau để cải tiến công nghệ khai thác, chế biến và vận chuyển nguyên liệu thô cũng như tăng cường an toàn môi trường”, bức điện viết.

Nga sẽ giúp Việt Nam tiến gần hơn đến “năng lượng tương lai”
Tổng thống Putin cũng chỉ ra rằng Diễn đàn Doanh nghiệp Năng lượng Nga-Trung, nơi quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ liên quan, giới doanh nghiệp và chuyên gia của hai nước, đang đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo đối thoại trực tiếp, mang tính xây dựng về các vấn đề hợp tác thời sự trong các ngành quan trọng này.

“Trong số những phát triển mới nhất, tôi muốn lưu ý đến “Bản đồ đầu tư hợp tác năng lượng Nga-Trung” - một nền tảng phân tích và thông tin độc đáo mở ra những cơ hội mới để thực hiện các dự án và sáng kiến ​​chung cùng có lợi. Công việc của Diễn đàn này sẽ thành công và những ý tưởng mà những người tham gia bày tỏ sẽ được áp dụng trong thực tế”, Tổng thống Nga nói thêm.

Thảo luận