Đoàn thể thao Việt Nam lên đường sang Paris dự Olympic

HÀ NỘI (Sputnik) - Đêm 23/7, trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2024 - ông Đặng Hà Việt cùng các cán bộ, bác sĩ của đoàn đã lên đường sang Paris, Pháp.
Sputnik
Đoàn thể thao Việt Nam tham dự đại hội với 39 thành viên, trong đó có 16 VĐV, thi đấu ở 11 môn thể thao. Mục tiêu của thể thao Việt Nam là có huy chương Olympic 2024.
Đoàn thể thao Việt Nam lên đường vào đêm 23/7, gồm có các thành viên: trưởng đoàn Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao; ông Hoàng Quốc Vinh - Trưởng phòng thể thao thành tích cao 1; ông Ngô Ích Quân - Trưởng phòng thể thao thành tích cao 2; hai bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền và Nguyễn Anh Tuấn.
Tiễn đoàn Thể thao Việt Nam tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) là hai Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh và Lê Thị Hoàng Yến.
16 VĐV Việt Nam tài năng sẽ đến Olympic Paris 2024
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt chia sẻ:
"Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng và chúng tôi luôn tự ý thức được trách nhiệm của mình là phải xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước. Mỗi thành viên của đoàn thể thao Việt Nam là đại diện, là biểu tượng cho lá cờ đỏ sao vàng, lá cờ ấy luôn trong trái tim của mỗi thành viên và luôn phấp phới trên đỉnh vinh quang".
Vào các ngày 25, 26 và 31/7, các đội tuyển điền kinh, bơi, canoeing và cử tạ sẽ lên đường sang Paris. Trước đó, vận động viên một số môn như judo, cầu lông đã có mặt tại Paris để chuẩn bị cho Thế vận hội.
Theo lịch trình tại Olympic 2024, đội tuyển bắn cung sẽ mở màn tranh tài cho đoàn thể thao Việt Nam với hai cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt (cá nhân nữ) và Lê Quốc Phong (cá nhân nam) ở vòng loại xếp hạng nội dung cung 1 dây từ 14h30 ngày 25/7 (theo giờ Việt Nam).
Boxing Việt Nam dành vé đến Olympic Paris 2024
Ngày 27/7, đoàn thể thao Việt Nam có lịch thi đấu bận rộn với 5 môn, gồm: cầu lông, judo, rowing, bắn súng và boxing. Trong đó, môn judo ở hạng cân 48kg có sự góp mặt của nữ võ sĩ judo Hoàng Thị Tình sẽ diễn ra các trận đấu từ vòng loại đến chung kết, từ 15h đến 21h.
Tâm điểm lịch thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2024 còn có ngày 2-8 với 4 môn bắn súng, bắn cung, điền kinh và bơi. Bắn súng, bắn cung, cử tạ được hy vọng có thể tạo nên bất ngờ, mang huy chương về cho thể thao Việt Nam.
Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8 tại thủ đô nước Pháp. Đại hội có sự tham dự của gần 11.000 VĐV đến từ 206 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 32 môn thi.
Thảo luận