Thượng nghị sĩ Nga nói về chia rẽ ở Mỹ vì bà Harris

Dấu hiệu chia rẽ nội bộ bắt đầu xuất hiện trong Đảng Dân chủ ở Mỹ do việc bà Kamala Harris ra tranh cử tổng thống, Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov bày tỏ quan điểm này trên kênh Telegram cá nhân.
Sputnik

“Sự việc đã bắt đầu: trong phe Đảng Dân chủ ở Mỹ bắt đầu xuất hiện những vết rạn nứt. Ở Mỹ bắt đầu viết về việc sàng lọc những nhân vật chủ chốt nếu Kamala Harris thắng cử. Rõ ràng đó là những người thuộc “nhóm lãnh đạo trong chính quyền” trước đây không tiếp nhận bà ta một cách thật sự”, - ông Pushkov nhận xét.

Theo ông, đây là điều Joe Biden muốn tránh - “mầm mống của sự chia rẽ”.
Phái Cộng hòa tại Quốc hội yêu cầu luận tội Harris và bãi chức Biden
“Việc ứng cử của Harris khiến nhiều thành viên Đảng Dân chủ khó chịu. Tất cả những điều này, tất nhiên, đều có lợi cho (Donald) Trump”, - Thượng nghị sĩ kết luận.
Như tờ Wall Street Journal trước đó đưa tin dẫn lời các quan chức Mỹ, một số thành viên chủ chốt của chính quyền hiện tại có khả năng sẽ từ chức nếu Harris trở thành nguyên thủ quốc gia tiếp theo. Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Jake Sullivan, Ngoại trưởng Antony Blinken và người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin có thể sẽ mất chức.
Thảo luận