Olympic 2024: Cung thủ Ánh Nguyệt "mở hàng" cho thể thao Việt Nam

HÀ NỘI (Sputnik) - Theo lịch thi đấu, khoảng 14h30 chiều 25/7 (theo giờ Việt Nam) Ánh Nguyệt sẽ thi đấu vòng loại nội dung cung một dây nữ. Ngay sau Ánh Nguyệt sẽ là Lê Quốc Phong. Cung thủ Lê Quốc Phong thi đấu ở vòng loại nội dung cung một dây nam vào buổi tối cùng ngày (theo giờ Việt Nam).
Sputnik
Với nữ cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Olympic Paris 2024 là kỳ Thế vận hội thứ 2 liên tiếp mà cô tham dự, sau Thế vận hội Tokyo 2020.
Đỗ Thị Ánh Nguyệt được xếp thứ tự 29A, có thể sẽ bắn ở những loạt đầu (nếu tính chọn cặp bắn theo thứ tự từ thấp đến cao) hoặc ở lượt thứ 29 cùng với cung thủ người Slovenia Pintaric Zana.
Trước ngày tranh tài, Ánh Nguyệt chia sẻ, cô cảm thấy không hề bị áp lực và thoải mái về tâm lý. Cô gái người Hưng Yên này từng tham dự kỳ Olympic trước và đã trải qua quá trình tích lũy điểm số nhờ thành tích tốt tại các giải đấu, từ khu vực đến quốc tế, với nhiều màn trình diễn khá ấn tượng trong thời gian qua.
Đoàn thể thao Việt Nam lên đường sang Paris dự Olympic
Vào lúc 19 giờ 25 giờ Việt Nam, cung thủ người Vĩnh Long Lê Quốc Phong sẽ bước vào tranh tài nội dung cung 1 dây dành cho nam. Lê Quốc Phong được xếp thứ tự 32A, sẽ bắn cùng VĐV người Ukraine Usach Mykhailo. Nội dung này cũng có 64 VĐV tham gia và sắp xếp của BTC cũng theo thứ tự điểm ranking. Những cặp quốc gia và vùng lãnh thổ gặp nhau có cùng 3 VĐV là Ý-Colombia, Pháp-Hàn Quốc, Đức-Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan-Ấn Độ, Trung Quốc-Nhật Bản. Riêng với các quốc gia chỉ có 1 VĐV thì sắp theo thứ tự tiếp theo.
Cũng như Ánh Nguyệt, cung thủ Lê Quốc Phong tự tin:
"Dù lần đầu có mặt ở sân chơi lớn và ít nhiều cũng hồi hộp, nhưng sẽ nỗ lực thi đấu tốt. Một phần vì những thành tích qua tập luyện và thi đấu của tôi gần đây ổn định như tại Cúp bắn cung thế giới 2024 ở Incheon, Hàn Quốc, tôi xếp thứ 4 World Cup. Hay tại Cúp bắn cung thế giới ở Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, tôi lọt vào bán kết và giành tấm vé chính thức dự Olympic Paris 2024. Tôi rất mong được hát Quốc ca tại Olympic dù biết rằng đó là điều không hề dễ dàng. Nhưng tại sao không có quyền mơ ước. Tôi sẽ nỗ lực thi đấu tốt".
Top 10 môn thể thao phổ biến nhất tại Việt Nam: Danh sách và mô tả chi tiết
Ngày 24/7, hai tay cung Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Lê Quốc Phong đã có buổi tập chính thức, kiểm tra cung tên tại trường bắn theo vị trí thi đấu.
Trường bắn nhiều gió và khá mạnh, thỉnh thoảng có mưa. Dù khi tập luyện ở nhà, ban huấn luyện đã sắp xếp cho các vận động viên tập luyện trong các điều kiện thời tiết khác nhau nhưng sang đây gió khá mạnh nên các vận động viên cũng gặp những khó khăn không nhỏ.
Theo HLV Ngô Hải Nam, đây là khó khăn chung không chỉ của riêng vận động viên Việt Nam mà còn là của các nước nên buộc các vận động viên phải chấp nhận và có hướng khắc phục. Hiện cả hai cung thủ đều có tinh thần tốt, sẵn sàng đua tài ở Olympic Paris 2024.
Tại Olympic 2024, mục tiêu của đoàn Thể thao Việt Nam là có huy chương. Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh:
“Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng và chúng tôi luôn tự ý thức được trách nhiệm của mình là phải xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước; mỗi thành viên của Đoàn là đại diện, là biểu tượng cho lá cờ đỏ sao vàng, lá cờ ấy luôn trong trái tim của mỗi thành viên và luôn phấp phới trên đỉnh vinh quang.”
Thảo luận