Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

"Không đáp ứng lợi ích". Ở Mỹ nói về kế hoạch của Trump đối với Ukraina

Viện trợ quân sự cho Ukraina không phải là ưu tiên hàng đầu đối với Donald Trump, và mối đe dọa chính đối với Mỹ không phải là Nga mà là Trung Quốc. Đây là nhận định của nhà khoa học chính trị Mỹ Rajan Menon viết cho báo The Guardian của Anh.
Sputnik
“Theo Trump, việc rút tiền từ ngân sách để trang bị vũ khí cho Ukraina trong một cuộc chiến mà nước này không thể chiến thắng không đáp ứng lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ, trong khi số tiền này nên được chi cho các nhu cầu cấp thiết trong nước và ngăn chặn các mối đe dọa thực sự về chính sách đối ngoại. Nga trong mắt ông ấy không phải là một mối đe dọa trong đó, mà Trung Quốc, nước mà ông coi là đối thủ chính, mới là vấn đề cần được ưu tiên”, - bài báo viết.
Nhà phân tích không loại trừ khả năng Trump có thể tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraina, vì thất bại của nước này trong cuộc xung đột có thể bị coi là điểm yếu của Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên nhiều tuyên bố của Trump về cuộc xung đột ở Ukraina cho thấy điều ngược lại.
"Trump quan tâm sâu sắc đến dư luận, nhưng khó có khả năng điều này sẽ thay đổi quan điểm của ông ấy về Ukraina. Ngoại trừ các cuộc chiến tranh kéo dài hoặc sau những vụ tấn công khủng bố (chẳng hạn như vụ 11/9), người Mỹ giờ đây không quá chú trọng đến các vấn đề đối ngoại; và nói chung việc đó không tác động đến lá phiếu của họ”, - Menon kết luận.
Trump trước đó nhiều lần tuyên bố rằng nếu tái đắc cử, ông dự định sẽ đạt được giải pháp cho xung đột giữa Nga và Ukraina trong vòng 24 giờ. Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga khi bình luận về những tuyên bố này lưu ý rằng đây là vấn đề quá phức tạp đối với một giải pháp đơn giản như vậy.
Thảo luận