Mỹ thử phóng thử vũ khí siêu thanh

Một quan chức quân sự Mỹ nói với Sputnik rằng Hoa Kỳ đã thực hiện một vụ thử phóng thử vũ khí siêu thanh nhưng không nêu rõ vụ phóng có thành công hay không.
Sputnik
“Quân đội và Hải quân Hoa Kỳ gần đây đã tiến hành thử nghiệm một hệ thống siêu vượt âm thông thường trên trạm vũ trụ tại căn cứ của Lực lượng Không gian ở Mũi Canaveral bang Florida… Cuộc thử nghiệm này đã trở thành cột mốc quan trọng trong việc nghiên cứu phát triển công nghệ siêu vượt âm tác chiến”, - quan chức này cho biết.
Nguồn tin nói thêm rằng trong quá trình thử nghiệm đã thu được những dữ liệu quan trọng để Mỹ tiến xa hơn nữa trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh.
Tại sao Lầu Năm Góc đầu tư 756 triệu USD vào tên lửa siêu thanh không bay được?
Các phương tiện truyền thông trước đó đưa tin hệ thống tên lửa siêu thanh LRHW Dark Eagle lẽ ra được thử nghiệm ở vùng biển Caribe vào tuần trước. Hệ thống này đang được phát triển tại tập đoàn Lockheed Martin; dự kiến được vào hoạt động năm 2023 nhưng đã bị hoãn lại mặc dù Mỹ đang tụt hậu so với Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực này, nơi vũ khí siêu thanh đã được đưa vào biên chế trong quân đội.
Thảo luận