Máy bay không người lái này được cho là cất cánh từ đảo Hải Nam và quay trở lại đó sau khi bay về phía thành phố Nha Trang, miền nam Việt Nam, cách bờ biển nước này khoảng 100 km.
Hãng này đã xem xét đường bay do ông Văn Phạm, tổng giám đốc dự án South China Sea Chronicle Initiative (Sáng kiến Biên niên sử Biển Đông) cung cấp, sử dụng dữ liệu theo dõi được công bố rộng rãi.
Đại diện dự án này tuyên bố rằng đây là hoạt động đầu tiên như vậy của Bắc Kinh sau 5 năm giám sát.
Cơ quan này lưu ý rằng chuyến bay của máy bay không người lái đã tắt bộ phát đáp xảy ra trong thời kỳ chính trị khó khăn ở Việt Nam, nơi ban lãnh đạo đã trải qua nhiều thay đổi nhân sự trong những tháng gần đây.
Tình hình ở khu vực Biển Đông cũng thường xuyên phức tạp do sự đi qua của tàu chiến Mỹ mà theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc là vi phạm luật pháp quốc tế và làm suy yếu chủ quyền, an ninh của Trung Quốc. Bất chấp sự phản đối từ Bắc Kinh, quan chức Washington tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ đi qua bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép.