“Sản xuất tại Nga”: máy xúc lật mini diesel và máy quét bụi tự động

Không một thành phố hiện đại nào có thể làm được nếu không có xe phun nước rửa đường tưới cây, xe chở rác thải và xe tải làm sạch hệ thống thoát nước. Không quốc gia nào có mạng lưới đường bộ ít nhiều phát triển có thể làm được nếu không có thiết bị đặc biệt để bảo trì các loại xe này.
Sputnik
Ở Nga có một số nhà máy sản xuất thiết bị như vậy. Một trong những cơ sở lớn nhất là công ty Kurgandormash (thành phố Kurgan, vùng Ural). Những chi tiết về các dòng sản phẩm của công ty – trong tài liệu của Sputnik.
Nhà máy này được thành lập vào năm 1941. Kurgandormash chuyên sản xuất nhiều loại thiết bị xây dựng và trang thiết bị đô thị. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, ông Anton Kolobashkin, người đứng đầu bộ phận marketing của công ty, cho biết:
“Nhà máy được thành lập trong những năm Thế chiến thứ hai. Sản phẩm đầu tiên của nhà máy là xe chở dầu quân sự cũng như súng phun lửa đeo sau lưng. Sau chiến tranh, ngoài xe chở nhiên liệu, các chuyên gia của nhà máy đã làm chủ được việc sản xuất xe quét đường. Vào thời điểm đó, đây là một sản phẩm cực kỳ cần thiết, bởi vì trên khắp Liên Xô bắt đầu xây dựng các con đường trải nhựa và chúng phải được bảo trì đúng cách. Sau một thời gian, các sản phẩm của nhà máy bắt đầu được xuất khẩu sang các nước Trung Đông và Nam Mỹ. Trên thực tế, ở bất kỳ quốc gia nào thân thiện với Nga, thậm chí ngày nay bạn có thể thấy các loại thiết bị của chúng tôi ở tình trạng khá tốt”.
TERMIT-1000
Theo ông Anton Kolobashkin, các dòng sản phẩm của Kurgandormash bao gồm hơn 50 mẫu xe chuyên dụng. Các hướng chính là xe hút bụi đường phố, xe xúc lật mini, xẻng xúc tuyết tự động rất cần thiết cho những quốc gia với những trận tuyết rơi dày đặc vào mùa đông: xẻng dọn tuyết có “bàn chân” gom tuyết và chất lên xe ben thông qua băng tải, cũng như máy rải nhựa đường. Hai năm trước, trong khuôn khổ chương trình thay thế hàng nhập khẩu, công ty bắt đầu sản xuất xe ép chở rác đang được cung cấp cho nhiều thành phố của Nga, bao gồm cả Matxcơva.
Gần đây, Kurgandormash đã khai trương cơ sở sản xuất mới để tăng cường sản xuất máy xúc trượt mini bánh lốp có thể quay tròn 360 độ tại chỗ tương tự như các loại máy xúc trượt của các thương hiệu Bobcat, TCM, Lonking, Leist GrossVTG, Sunward, XСMG.
“Máy xúc trượt mini diesel TERMIT-1000 đang được sản xuất hàng loạt có tải trọng 1000 kg, có bộ thiết bị làm việc có thể thay thế được, - ông Anton Kolobashkin cho biết. - Nó có thể được sử dụng trong ngành xây dựng, trong ngành nông nghiệp, các dịch vụ công cộng, và trong các dự án cảnh quan. Bạn có thể lắp xô, chổi, nĩa và các dụng cụ nhổ trên một tấm gắn thiết bị. Máy khá dễ vận hành và chúng tôi tự sản xuất hầu hết các bộ phận và linh kiện. Bộ phận nhập khẩu duy nhất là động cơ diesel RAYWIN công suất 65 mã lực của Trung Quốc, nhưng bạn cũng có thể lắp được động cơ diesel MMZ-243 của Belarus. Mẫu xe chịu tải lớn hơn - TERMIT-1200 sắp ra mắt trong thời gian tới, nó sẽ được trang bị động cơ của Belarus mạnh hơn (81 mã lực). Ngoài ra, các phiên bản chạy điện của máy xúc lật mini cũng có sẵn và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển theo hướng này", - ông Anton Kolobashkin lưu ý.
Năm 2022, Kurgandormash đã ra mắt sản phẩm mới - máy xúc lật chạy điện mini MEP-1000 đầu tiên của Nga được phát triển trong dự án chung với một trong những doanh nghiệp của ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Máy xúc lật chạy điện dành cho các công việc ở những nơi nên tránh sử dụng thiết bị với động cơ đốt trong (không gian kín hoặc gần bệnh viện hoặc khu nghỉ dưỡng). Máy xúc lật chạy điện được chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn FOPS (Cấu trúc bảo vệ người vận hành khỏi chấn thương do các vật rơi từ trên cao xuống) và ROPS (Cấu trúc bảo vệ người vận hành khỏi chấn thương cho máy lật, lăn tròn). Về vẻ ngoài, đặc điểm và chức năng, máy xúc lật chạy điện mini MEP-1000 giống hệt máy xúc trượt mini diesel TERMIT-1000 nhưng truyền động và vận hành hoàn toàn im lặng. Để phân biệt mẫu này với mẫu khác, tại nhà máy chúng được sơn hai màu khác nhau: máy diesel – cam sáng, máy chạy điện – xanh sáng.

Máy quét bụi

Máy quét chân không UCM-1500 không thể thiếu để làm sạch sân, vỉa hè, công viên và cả những con phố chật hẹp.
UCM-1500
“UCM-1500 là máy quét bụi vạn năng để sử dụng quanh năm, - ông Anton Kolobashkin cho biết. – Vào mùa hè khi thời tiết ấm áp, khô ráo, thiết bị này hoạt động như máy quét bụi hoặc như máy phun nước cho lối đi, bãi cỏ và bồn hoa”.
Theo người đứng đầu bộ phận marketing của công ty Kurgandormash, hầu hết các sản phẩm của công ty đều được nội địa hóa ít nhất 80% và nằm trong danh sách “Made in Russia” của Bộ Công Thương.
Thảo luận