Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng hệ thống phòng không quốc gia không nên phụ thuộc vào NATO

Matxcơva (Sputnik) - Hệ thống phòng không nội địa "Vòm thép" đang được phát triển ở Thổ Nhĩ Kỳ không nên kết nối và phụ thuộc vào NATO mà phải phụ thuộc hoàn toàn vào sự chỉ huy của nước này, tờ báo Aydınlık viết hôm thứ Ba.
Sputnik
Thổ Nhĩ Kỳ đang phát triển hệ thống phòng không “Vòm thép” nhiều lớp, được cho là toàn diện hơn Hệ thống Vòm sắt (Iron Dome) của Israel. Chủ đề này đã được thảo luận tại cuộc họp gần đây của các cơ quan công nghiệp quốc phòng do Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan chủ trì. Trước đó, tờ Hürriyet tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ có thể tích hợp hệ thống phòng không S-400 mua từ Nga vào hệ thống phòng không đang được phát triển.
“... Cần phải tăng cường hệ thống phòng không của Thổ Nhĩ Kỳ và nước này phải có một hệ thống phòng thủ mạnh mẽ chống lại mọi kẻ thù trong một cuộc chiến có thể xảy ra. Hơn nữa, hệ thống phòng thủ này không nên phụ thuộc vào NATO và phải hoàn toàn phụ thuộc vào công nghệ và lệnh chỉ huy của Thổ Nhĩ Kỳ”, - ấn phẩm nhấn mạnh.
Tin làm rõ rằng Thổ Nhĩ Kỳ có lực lượng không quân mạnh nhưng nước này “có những thiếu sót nghiêm trọng về công nghệ phòng không”.
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không quan tâm đến hệ thống phòng không Patriot của Mỹ

“Điều bắt buộc là chúng ta phải có một hệ thống giống như hệ thống Vòm Sắt của Israel và hệ thống này bảo vệ các thành phố lớn của chúng ta như Istanbul, Ankara, các cơ sở quân sự của chúng ta và các địa điểm chiến lược khác trên khắp đất nước và tất nhiên là người dân của chúng ta. Hệ thống Vòm thép hiện đang được thảo luận và được thiết kế để lấp đầy khoảng trống này", - ấn phẩm cho biết.

Thảo luận