Thực tế, du lịch bằng tàu hỏa đang ngày càng thu hút nhóm hành khách và gia đình trẻ đi tìm các trải nghiệm "xê dịch" thú vị khi không gian khoang tàu lịch sự, cho phép hành khách nhìn ngắm các cung đường đẹp với chi phí chỉ từ 32.000 đồng một chặng… có phần đóng góp của ngành đường sắt giúp ghi nhận hơn 50% lượt vé bán qua trực tuyến, đơn cử như với Be - siêu ứng dụng cung cấp đủ 5 phương thức di chuyển là ô tô, xe máy, máy bay, tàu hỏa, xe khách với tập khách hàng lên tới hơn 10 triệu.
Bên cạnh điểm đến, thị trường ghi nhận các yếu tố tác động mạnh mẽ đến quyết định mua vé tàu hỏa bao gồm giá cả, thời gian đến và loại chỗ ngồi/nằm cũng như chất lượng tàu.
Khi mua vé tàu hỏa trên Be, khách hàng không những có thể mua vé trước mà còn được chọn ghế, chọn khoang, áp dụng nhiều phương thức thanh toán bao gồm ví trả sau bePaylater với lãi suất ưu đãi cùng các khuyến mại giảm giá đa dạng.
Theo ghi nhận, dịch vụ đặt vé tàu hỏa trên Be đã cho doanh thu gấp 3 lần kỳ vọng ngay trong tuần đầu ra mắt.
Theo Khảo sát thói quen sử dụng ứng dụng đặt xe công nghệ 2024 của Q&ME, BE là ứng dụng có mức chi tiêu cho việc di chuyển trên đầu người cao nhất. Điều này cũng thể hiện rõ xu hướng chi tiêu trực tuyến ngày càng có sự dịch chuyển cả về chất và lượng khi khách hàng tiêu nhiều hơn qua kênh trực tuyến nhưng có chọn lựa và so sánh trải nghiệm. Trong diễn biến đó, BE đã kết hợp với Cake by VPBank ra mắt tính năng tài chính Đi trước trả sau "bePaylater" cho các dịch vụ di chuyển có giá trị cao như vé máy bay, tàu hỏa...
6 tháng đầu năm 2024, Đường sắt Việt Nam ghi nhận gần 3,7 triệu lượt khách, tăng trưởng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các tuyến đường bán chạy nhất là TPHCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng; Hà Nội đi Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Lào Cai, Hải Phòng; Nha Trang đi Đà Nẵng; Đà Lạt - Trại Mát.