Rosoboronexport giới thiệu sản phẩm của Nga tại Triển lãm hàng không quốc tế Ai Cập 2024

Công ty Cổ phần Rosoboronexport (thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec) trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp quốc phòng Nga tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Ai Cập 2024, lần đầu tiên được tổ chức tại Cộng hòa Ả Rập Ai Cập trên lãnh thổ Sân bay Quốc tế El Alamein từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 9 năm 2024.
Sputnik
Cùng với Rosoboronexport, nhiều công ty thành viên khác của Rostec như Công ty Dịch vụ Hàng không Quốc gia (NAS), Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống nhất (UAC), Tổng công ty chế tạo động cơ thống nhất cũng sẽ giới thiệu sản phẩm của họ tại các gian hàng như một phần của gian trưng bày của Nga.

Rosoboronexport đã chấp nhận với lòng biết ơn sâu sắc lời mời của phía Ai Cập tham gia Triển lãm hàng không quốc tế Ai Cập. Sự hiện diện của chúng tôi ở đây nhằm tăng cường hợp tác kỹ thuật-quân sự giữa Nga và Ai Cập, cũng như phát triển hơn nữa quan hệ với các nước Châu Phi và Trung Trung mà thị phần tổng hợp của các nước này trong danh mục đặt hàng của công ty là hơn 50%. Tôi chắc chắn rằng, Triển lãm hàng không quốc tế ở Ai Cập có một tương lai tuyệt vời và công ty chúng tôi sẵn sàng trở thành đối tác thường xuyên của sự kiện này, - Tổng giám đốc Tập đoàn Rosoboronexport ông Alexander Mikheev cho biết. - Tại Triển lãm Egypt International Airshow 2024, chúng tôi sẽ trình diễn những thành tựu mới nhất của ngành công nghiệp quốc phòng Nga trong lĩnh vực hàng không, phòng không cũng như các hệ thống không người lái đã được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu thực tế”.

Ka-52
Tại khu trưng bày ngoài trời, Rosoboronexport giới thiệu máy bay trực thăng trinh sát tấn công Ka-52 cùng với tên lửa dẫn đường đa năng hạng nhẹ Izdeliye 305E. Trực thăng này được công nhận là tốt nhất trong phân khúc thị trường thế giới, là nền tảng của các nhóm chiến đấu của không quân Nga và được sử dụng thành công trong các hoạt động chiến đấu, kể cả với tên lửa 305E, để tiêu diệt hiệu quả nhiều mục tiêu khác nhau.
Những người tham gia triển lãm và khách tham quan cũng có thể làm quen với tên lửa hành trình tầm xa không-đối-đất có tính năng tàng hình thế hệ mới Kh-69 được đề xuất để lắp trên máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm Su-57 cũng được trưng bày tại gian hàng Rosoboronexport.
Trong phân khúc hệ thống không người lái, Rosoboronexport giới thiệu các máy bay không người lái Orlan-10E và Orlan-30 đang được sử dụng tích cực trong các hoạt động chiến đấu với mục đích trinh sát, thu thập tin tức, định hướng mục tiêu. Ngoài ra, công ty trưng bày tổ hợp đối kháng UAV RB-504P-E và hệ thống kiểm soát không phận.
Viking
Trong phân khúc các phương tiện phòng không, các chuyên gia của Rosoboronexport cho biết về khả năng tạo ra một hệ thống nhiều lớp để bảo vệ các cơ sở quân sự và hành chính-công nghiệp khỏi các mối đe dọa từ trên không, bao gồm cả các loại UAV khác nhau. Công ty giới thiệu các hệ thống tên lửa phòng không Viking, Tor-M2E và Verba MANPADS.
Rosoboronexport cũng sẽ trình diễn khả năng chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1M trong việc bảo vệ mục tiêu khỏi nhiều loại vũ khí tấn công từ trên không. Công ty giới thiệu tên lửa dẫn đường phòng không tầm ngắn TKB-1055 mới nhất được sử dụng để tiêu diệt các máy bay không người lái cỡ nhỏ.
Triển lãm Hàng không mở ra cơ hội vô giá cho các doanh nghiệp thuộc tập đoàn Rosoboronexport để thể hiện và quảng bá thương hiệu của mình trên trường quốc tế. Rosoboronexport lên kế hoạch tổ chức các cuộc gặp gỡ và đàm phán với giới lãnh đạo chính trị-quân sự của các nước Trung Đông, châu Á và châu Phi để trao đổi ý kiến về các vấn đề hiện tại và tương lai của hợp tác kỹ thuật quân sự, bao gồm cả việc thúc đẩy quan hệ thương mại, công nghiệp.
Orlan-30
Công ty Cổ phần Rosoboronexport (trong thành phần Tập đoàn Nhà nước Rostec) là tổ chức nhà nước duy nhất ở Nga xuất khẩu/nhập khẩu toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ quân sự và lưỡng dụng. Rosoboronexport được thành lập vào ngày 4 tháng 11 năm 2000 và là một trong những công ty dẫn đầu thị trường vũ khí toàn cầu. Công ty này chiếm hơn 85% xuất khẩu vũ khí và thiết bị quân sự của Nga. Rosoboronexport tương tác với hơn 700 doanh nghiệp và tổ chức của tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga. Địa lý hợp tác kỹ thuật quân sự của Nga bao gồm hơn 100 quốc gia.
Tập đoàn Nhà nước Rostec là công ty công nghiệp lớn nhất ở Nga, liên kết khoảng 800 tổ chức khoa học và công nghiệp trên 60 vùng của đất nước. Rostec đóng vai trò là nhà cung cấp vũ khí, kỹ thuật quân sự và thiết bị chuyên dụng chính trong khuôn khổ các đơn đặt hàng quốc phòng của nhà nước. Tập đoàn phát triển các cơ sở sản xuất thiết bị dân dụng công nghệ cao trong các ngành công nghiệp quan trọng chiến lược của đất nước, như sản xuất máy bay, chế tạo động cơ, chế tạo phương tiện vận tải và kỹ thuật năng lượng, chế tạo dụng cụ y tế, dược phẩm, vật liệu mới, v.v. Doanh thu hợp nhất vào năm 2023 vượt quá 2,8 nghìn tỷ rúp.
Thảo luận