Thủ tướng Malaysia nhận lời mời của ông Putin: Sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan

MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim tuyên bố rằng ông đã nhận lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, sẽ đến tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.
Sputnik
“Tổng thống Putin và tôi đã trao đổi quan điểm về các sự kiện thế giới và tôi rất vui mừng được nhận lời mời trang trọng của nhà lãnh đạo Nga, mời Malaysia tham dự Hội nghị thượng đỉnh sắp tới của BRICS ở Kazan, Nga, từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 10 năm 2024. Lời mời đã được đích thân Tổng thống Putin trực tiếp nêu ra trong thời gian phiên làm việc song phương kéo dài và có ý nghĩa thực chất, là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự coi trọng mà Nga dành cho Malaysia. Điều này đánh dấu bước đi ý nghĩa hướng tới mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là gia nhập liên minh”, - ông Thủ tướng viết trên tài khoản Telegram cá nhân.
Công ty quân sự ở Malaysia coi BRICS là cơ cấu thay thế SWIFT
Thủ tướng Ibrahim đang thực hiện chuyến thăm Nga kéo dài hai ngày để tham gia Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) lần thứ IX và ông dự kiến ​phát biểu tại phiên họp toàn thể của EEF vào ngày mai. Hôm nay Thủ tướng Malaysia đã hội đàm với Tổng thống Nga.
Thảo luận