Biden nói nhầm rằng ông đã tới CHDCND Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong bài phát biểu tại Wisconsin đã nói nhầm rằng ông đến Bắc Triều Tiên để đàm phán việc xây dựng nhà máy sản xuất chip trên đất Mỹ.
Sputnik
"Chúng tôi đã thông qua Đạo luật về chip và khoa học cho phép các công ty từ khắp nơi trên thế giới quay trở lại. Cách đây mấy năm chúng tôi chiếm lĩnh 40% thị trường toàn cầu, nhưng giờ đây chúng tôi hạ xuống mức số 0. Các nước mà tôi đã đến, từ Bắc Triều Tiên, dù thế nào đi nữa, Hàn Quốc, trên khắp thế giới, để có được các nhà máy sản xuất chip máy tính”, - ông nói với những người tham gia sự kiện.
Biden, vị Tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, thường tạo ra lý do để các đối thủ chính trị nghi ngờ khả năng nhận thức của ông khi thường xuyên nhầm lẫn và mắc sai sót một cách ngớ ngẩn trong các bài phát biểu trước công chúng. Đảng Cộng hòa lợi dụng điều này trong cuộc chiến đảng phái để gây nghi ngờ về khả năng lãnh đạo hiệu quả của Biden.
Trong bối cảnh đó, một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 7 bởi công ty xã hội học Rasmussen Reports và Viện nghiên cứu Heartland cho thấy hơn một nửa số người Mỹ coi sức khỏe ngày càng xấu đi của tổng thống Mỹ là mối đe dọa đối với an ninh đất nước.
Biden tuyên bố vào ngày 21 tháng 7 rằng ông sẽ không tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Ông ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris, người đã nhận được sự đề cử của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ để tham gia cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5 tháng 11.
Biden nhận tin buồn sau vụ nói nhầm về Putin
Thảo luận