Ông Biden lại nói nhầm tai hại

© AP Photo Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden khi nhắc lại những thành tựu chính trị của mình đã đưa ra lý do để mọi người cho rằng ông coi mình là một phụ nữ da màu.
Tổng thống Biden đã trả lời phỏng vấn đài phát thanh WURD của Philadelphia hôm thứ Năm.
“Như tôi đã nói, tôi tự hào là Phó Tổng thống đầu tiên, một phụ nữ da màu đầu tiên … được phục vụ bên cạnh một Tổng thống da màu”, - ông Biden nói trong cuộc phỏng vấn.
Ý của Biden là ông từng giữ chức Phó Tổng thống dưới thời điều hành của Tổng thống người Mỹ gốc Phi Barack Obama, và khi chính ông trở thành Tổng thống thì ông đã bổ nhiệm bà Kamala Harris là một phụ nữ da màu vào vị trí này.
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Ông Biden nói nhầm trong bài phát biểu về Tập Cận Bình
Việc truyền đạt ý kiến một cách không rõ ràng của ông đã bị chế giễu trên mạng xã hội, một số ấn phẩm nói rằng Biden đã mô tả mình như một phụ nữ da đen.
Ông Biden, vị Tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, thường tạo ra lý do để các đối thủ chính trị nghi ngờ khả năng nhận thức của ông, ông nhiều lần nhầm lẫn và lỡ lời một cách vụng về trong các bài phát biểu trước công chúng. Đảng Cộng hòa đang lợi dụng điều này trong cuộc chiến đảng phái để gây nghi ngờ về khả năng lãnh đạo hiệu quả của ông Biden.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала